+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc dự báo ca nhiễm Covid-19 ở tâm dịch Daegu sẽ tăng mạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện Daegu đang quá tải bệnh nhân, có nhiều trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 không thể nhập viện điều trị vì thiếu giường bệnh.

    Hiện Daegu đang quá tải bệnh nhân, có nhiều trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 không thể nhập viện điều trị vì thiếu giường bệnh.

    Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc vẫn đang tăng nhanh. Ảnh: Yonhap

    Ngày 29/2, TTXVN dẫn lời Thứ trưởng bộ Y tế Hàn Quốc Kim Gang-lip cảnh báo, số ca mới nhiễm bệnh tại thành phố Daegu sẽ tăng mạnh trong những ngày tới.

    Nguyên nhân là vì giới chức y tế Hàn Quốc hiện vẫn chưa hoàn thành việc xét nghiệm giúp phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 cho tất cả các tín đồ của Tân Thiên Địa (Shincheonji), giáo phái liên quan đến hầu hết các trường hợp nhiễm bệnh tại Hàn Quốc.

    Hiện mới chỉ có 30% trong số 9.300 tín đồ của giáo phái Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu được xét nghiệm Covid-19. Khi việc xét nghiệm cho tất cả các tín đồ của giáo phái này hoàn thành, chắc chắn số ca nhiễm Covid-19 ở Daegu sẽ tăng mạnh.

    Hồi đầu tuần, giáo phái này đã cung cấp danh sách khoảng 212.000 tín đồ của giáo phái cho giới chức năng để hỗ trợ công tác cách ly và xét nghiệm nhằm ngăn dịch lây lan trong cộng đồng.

    Cuối tuần này sẽ là thời điểm quan trọng để ngăn dịch lây lan hơn nữa. Chúng tôi khuyến cáo người dân ở trong nhà, tránh tụ tập đông người”, ông Kim nói.

    Việc các ca nhiễm mới tăng mạnh đang gây sức ép lớn cho các bệnh viện ở tâm dịch Daegu. Theo Korea Heral, tính đến cuối ngày 27/2, chỉ 522 trong số 1.132 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Daegu có giường bệnh, trong khi số còn lại phải tự cách ly tại nhà.

    Hàn Quốc phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên hôm 20/1, bệnh nhân là một phụ nữ đến từ tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

    Tại Daegu, đã có khoảng 500 bệnh nhân được nhập viện, trong khi khoảng 600 người khác vẫn đang chờ giường bệnh. Thứ trưởng bộ Y tế Hàn Quốc khẳng định, những người nhiễm bệnh sẽ được nhập viện bất kể tình trạng nặng hay nhẹ do tính chất lây lan nhanh của Covid-19. Tuy nhiên, do số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh nên cơ sở vật chất trong các bệnh viện ở Daegu không đủ để đáp ứng.

    Giới chức y tế Hàn Quốc cho biết, đang tích cực chuẩn bị để tăng thêm số giường bệnh tại Daegu và các thành phố lân cận.

    Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Hàn Quốc, tính đến sáng 29/2, đã có hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ hoặc cấm nhập cảnh hoặc siết quy định nhập cảnh đối với người đến từ hay đi qua Hàn Quốc.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-du-bao-ca-nhiem-covid-19-o-tam-dich-daegu-se-tang-manh-a313541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan