+Aa-
Zalo

Hàn Quốc cấp visa 5 năm cho người có hộ khẩu Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng

  • DSPL

(ĐS&PL) - Từ ngày 3/12, Hàn Quốc sẽ cấp thị thực 5 năm cho công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

Từ ngày 3/12, Hàn Quốc sẽ cấp thị thực 5 năm cho công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

Ngày 23/11, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thông báo, công dân Việt Nam có hộ khẩu thường trú tại thành phố Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng có thể xin visa có thời hạn 5 năm và trong thời gian này có thể nhập cảnh Hàn Quốc nhiều lần, mỗi lần không quá 30 ngày.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á được thi hành chế độ visa này và sau đó phía Hàn Quốc có thể mở rộng ra các nước khác như Philippines, Indonesia.

Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc. Ảnh: VnExpress

Hàn Quốc cũng cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần với thời hạn 10 năm, tức không giới hạn số lần nhập cảnh, cho công dân 11 nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Những người đủ điều kiện được cấp thị thực nhập cảnh nhiều lần là các đối tượng có công việc thuộc ngành luật sư, bác sĩ hoặc giáo sư đại học, không có hồ sơ phạm tội, chưa từng lưu trú hoặc làm việc bất hợp pháp tại Hàn Quốc.

Trao đổi với báo chí, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Kim Do-Hyon cho rằng, đây là bước đột phá trong việc đơn giản hóa thủ tục xuất nhập cảnh cho công dân Việt Nam.

“Chúng tôi hy vọng mối quan hệ hợp tác về y tế, du lịch giữa hai nước sẽ được tăng cường, giúp người Việt Nam có cơ hội tiếp cận những dịch vụ y tế tiên tiến của Hàn Quốc”, báo Tiền Phong dẫn lời ông Kim Do-Hyon.

Hoàng Yên (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-cap-visa-5-nam-cho-nguoi-co-ho-khau-ha-noi-tphcm-da-nang-a252739.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan