+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên phải "trả giá" nếu có hành động quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 17/6, Hàn Quốc tuyên bố nước này không chấp nhận những hành vi vô lý và cảnh báo Triều Tiên sẽ phải "trả giá" nếu có hành động quân sự.

    Ngày 17/6, Hàn Quốc tuyên bố nước này không chấp nhận những hành vi vô lý và cảnh báo Triều Tiên sẽ phải "trả giá" nếu có hành động quân sự.

    Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc tuần tra gần biên giới liên Triều hôm 16/6. Ảnh: Yonhap.

    Tuyên bố của Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) được đưa ra vài giờ sau khi Triều Tiên thông báo sẽ bố trí lại quân đội tới một khu công nghiệp liên Triều tại thị trấn biên giới phía Tây Kaesong và khu du lịch chung núi Kumgang ở bờ biển phía Đông.

    Triều Tiên cũng cho biết sẽ khôi phục dựng lại các trạm gác từng được rút khỏi Khu Phi quân sự liên Triều (DMZ), đồng thời tiếp tục tất cả các cuộc tập trận quân sự thường xuyên gần biên giới.

    "Những động thái này đã cản trở hai thập kỷ nỗ lực của hai nước nhằm cải thiện quan hệ liên Triều và giữ hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên. Nếu Triều Tiên thực sự có động thái như vậy, chắc chắn họ sẽ phải trả giá", ông Jeon Dong- jin, chỉ huy tác chiến tại Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) hôm nay ra thông cáo cho biết.

    Trước đó, em gái của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong, đe dọa sẽ hủy bỏ hoàn toàn thỏa thuận trong sự tức giận vì các nhà hoạt động ở Hàn Quốc rải truyền đơn chống Bình Nhưỡng qua biên giới.

    Bà Kim nói Seoul nên sẵn sàng cho việc "hủy bỏ thỏa thuận hai miền trong lĩnh vực quân sự mà hầu như không có giá trị" nếu không có biện pháp xử lý hoạt động rải truyền đơn.

    Triều Tiên hôm qua giật sập văn phòng liên lạc chung với Hàn Quốc ở Kaesong. Địa điểm này đóng vai trò như đại sứ quán hai nước, đồng thời cung cấp kênh liên lạc trực tiếp giữa hai miền bán đảo Triều Tiên.

    "Về tình hình an ninh hiện nay, quân đội của chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái của quân đội Triều Tiên suốt ngày đêm và duy trì tư thế sẵn sàng kiên định. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để giữ tình hình ổn định để ngăn chặncăng thẳng leo thang thành cuộc khủng hoảng quân sự”, ông Jeon nói.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-canh-bao-trieu-tien-phai-tra-gia-neu-co-hanh-dong-quan-su-a327486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan