+Aa-
    Zalo

    “Hạn chót” cho Trung Quốc phản hồi đơn kiện của Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tòa án trọng tài quốc tế đã yêu cầu Trung Quốc nộp văn bản phản hồi hồ sơ khởi kiện của Philippines vào ngày 15/12/2014.

    (ĐSPL) – Tòa án trọng tài quốc tế đã yêu cầu Trung Quốc nộp văn bản phản hồi hồ sơ khởi kiện của Philippines chậm nhất vào ngày 15/12/2014.
    “Theo trình tự thủ tục, tòa án trọng tài quốc tế đã ấn định ngày 15/12/2014 là 'hạn chót' để Trung Quốc nộp văn bản phản hồi hồ sơ khởi kiện của Philippines”, tòa án quốc tế cho biết trong một tuyên bố trên trang web của tòa án ngày 3/6.
    “Tòa án quốc tế sẽ xác định quy trình tố tụng tiếp theo, bao gồm việc lên kế hoạch cho các hoạt động đệ trình văn bản và điều trần vào thời điểm thích hợp, sau khi xem xét quan điểm của các bên”, tuyên bố viết.
    Tòa án trọng tài thường trực ở La Haye (Hà Lan) là nơi đăng ký thủ tục tố tụng vụ kiện của Philippines ra Tòa án quốc tế về luật biển (ITLOS) vào ngày 22/1/2013.
    Vụ kiện bắt nguồn khi Trung Quốc tuyên bố về “chủ quyền không thể tranh cãi” đối với hầu hết diện tích Biển Đông, bao gồm một số khu vực nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Philippines.
    Theo Inquirer, Philippines đã đệ trình hồ sơ khởi kiện lên tòa án quốc tế vào cuối tháng 3/2014, sau bắt đầu trình tự tố tụng vào ngày 27/8/2013.
    “Hạn chót” cho Trung Quốc phản hồi vụ kiện của Philippines

    Các thành viên của tòa án quốc tế trong vụ kiện của Philippines với Trung Quốc: thẩm phán Jean-Pierre Cot, thẩm phán Stanislaw Pawlak, thẩm phán Thomas A. Mensah (chủ tọa), thẩm phán Rüdiger Wolfrum và Alfred H. A. Soons.

    “Tòa án quốc tế luôn ý thức về nghĩa vụ của mình trong việc xác định quy trình tố tụng, đồng thời, đảm bảo mỗi bên đều có cơ hội được lắng nghe và trình bày vụ việc”, tuyên bố của tòa án nêu rõ.
    Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn không thay đổi lập trường, nói rằng Bắc Kinh sẽ không tham gia vào quy trình tố tụng của tòa án.   
    “Ngày 21/5/2014, PCA nhận được công hàm từ Trung Quốc lặp lại quan điểm của nước này rằng họ không chấp nhận vụ kiện mà Philippines khởi xướng. Đồng thời, công hàm này sẽ không được xem như việc Trung Quốc chấp nhận tham gia các quy trình tố tụng”, tuyên bố của tòa án quốc tế cho biết.
    Trước đó, sau việc Trung Quốc chiếm quyền kiểm soát thực tế bãi ngầm Scarborough vào năm 2012, tháng 1/2013, Philippines đã quyết định khởi kiện Trung Quốc ra trước tòa án quốc tế. Bộ trưởng Ngoại giao của Philippines Albert del Rosario cho biết, nhóm phụ trách về pháp lý của Philippines ngày 30/3/2014 đã đệ trình 10 tập luận chứng lên đến gần 4.000 trang tài liệu hỗ trợ cho những lý lẽ vụ kiện của Philippines cho tòa án quốc tế ở La Haye.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-chot-cho-trung-quoc-phan-hoi-don-kien-cua-philippines-a35531.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan