+Aa-
    Zalo

    Hamas bày tỏ sự lạc quan về đàm phán ngừng bắn với Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo của lực lượng Hamas mới đây đã tiết lộ với hãng tin CNN rằng một thỏa thuận ngừng bắn với Israel tại Dải Gaza có thể sắp được thực hiện trong 24 giờ tới.

    Ngày 19/5 (theo giờ địa phương), lãnh đạo lực lượng Hamas đã bày tỏ sự lạc quan về cuộc đàm phán ngừng bắn với Israel tại Dải Gaza. Theo đó, một nguồn tin đã tiết lộ với CNN rằng một thỏa thuận ngừng bắn có thể sắp có hiệu lực trong 24 giờ tới. Tuy nhiên, phía Israel giờ vẫn chưa lên tiếng về thông tin này.

    Được biết, tính đến ngày 19/5, xung đột tại Dải Gaza đã bước sang ngày thứ 10 với số người từ vong ở cả Palestine và Israel là 232 người, bao gồm 62 trẻ em. Hội đồng Người tị nạn Na Uy (NRC) cho biết 11 trẻ em ở Dải Gaza trong độ tuổi từ 5-15 đã phải tham gia chương trình điều trị chấn thương của tổ chức do những cuộc không kích tại khu vực xung đột này. 

    xung doi o dai gaza
    Xung đột ở Dải Gaza đã bước sang ngày thứ 10 nhưng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: CNN

    Tổng thư ký NRC Jan Egeland đã lên án các cuộc tấn công bạo lực giữa Israel và Hamas trong hơn 1 tuần qua, gọi đó là những "cuộc trao đổi tên lửa điên rồ". Bên cạnh đó, ông kêu gọi các chính trị gia và tướng lĩnh Israel, cũng như Hamas và các tay súng Hồi giáo ở Gaza phải chịu trách nhiệm cho vấn đề này.

    Ông Karl Schembri, cố vấn truyền thông khu vực của NRC, tiết lộ thêm rằng tổ chức này đang giúp đỡ những đứa trẻ "gặp phải những cơn ác mộng bạo lực khủng khiếp khiến chúng không thể hoạt động được".

    Bên cạnh đó, cộng đồng quốc tế hiện cũng đang lên tiếng kêu gọi Israel và Hamas ngừng các hành động thù địch và giải quyết mâu thuẫn bằng biện pháp hòa bình. Trước sức ép từ dư luận thế giới, ngày 19/5, một lãnh đạo của Hamas đã miêu tả bầu không khí tích cực về tiến trình đàm phán ngừng bắn giữa lực lượng này và chính phủ Israel với sự trung gian hòa giải của Ai Cập.

    Tuy nhiên, phía Israel vẫn chưa bày tỏ ý kiến của mình về một thỏa thuận ngừng bắn. Trong cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhấn mạnh ông sẽ tiếp tục tấn công cho đến khi đạt được mục tiêu khôi phục sự yên bình và an toàn cho người dân Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) trước đó cũng tuyên bố rằng các cuộc tấn công có thể sẽ tiếp tục trong nhiều ngày tới.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã có cuộc điện đàm với ông Netanyahu trong ngày 19/5 kêu gọi hạ nhiệt căng thẳng tại Dải Gaza.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hamas-bay-to-su-lac-quan-ve-dam-phan-ngung-ban-voi-israel-a501170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan