TP Đà Nẵng yêu cầu Ban Quản lý dự án rút kinh nghiệm và nhà thầu phải cử người theo dõi hệ thống bơm tại hầm chui trong thời gian chưa hoàn thàn công tác nghệm thu.
Ngày 8/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có văn bản yêu cầu Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên và liên danh nhà thầu thi công rút kinh nghiệm việc để xảy ra tình trạng ngập nước ở hầm chui Nguyễn Tri Phương - Lê Độ - Điện Biên Phủ.
UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Ban Quản lý dự án đôn đốc nhà thầu hoàn thành công tác lắp đặt để vận hành, nghiệm thu đưa vào sử dụng hệ thống bơm chính thức theo cam kết. Trong thời gian chưa hoàn thành công tác nghiệm thu, nhà thầu phải cử người theo dõi hệ thống bơm 24/24h.
Hầm chui bị ngập nước khiến các phương tiện gặp khó khăn khi lưu thông. Ảnh: Tri thức trực tuyến |
Ngoài ra, UBND TP.Đà Nẵng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng tiếp tục tập trung theo dõi việc triển khai thi công các hạng mục còn lại, kiểm tra chặt chẽ công tác quản lý chất lượng, nghiệm thu đưa vào sử dụng công trình theo đúng yêu cầu kỹ thuật và các quy định hiện hành.
Được biết, chỉ hơn nửa tháng qua, tại công trình nút giao này liên tiếp xảy ra 2 vụ ngập nước cục bộ.
Cụ thể, mới đây, khuya 29, rạng sáng 30/4, nước mưa ngập lênh láng trong đường hầm. Nhiều thời điểm nước ngập sâu hơn 0,5m. Nhiều chủ phương tiện không được cảnh báo đã cho xe lưu thông và bị chết máy, phải dắt bộ qua hầm.
[presscloud]2322[/presscloud]
Nguồn: Thanh niên
Trước đó, sáng 19/3, nước ngập xuất hiện ở cả hai ống hầm. Mực nước tại hầm phía Nam cao hơn hầm phía Bắc. Nhiều thời điểm nước dâng cao 10 - 20cm trên diện tích hơn 20m2. Lực lượng CSGT phải chốt hai đầu hầm để điều tiết giao thông, đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn. Sau hơn 30 phút, máy bơm tại hầm mới vận hành hút nước trong hầm.
Sau những sự cố này, ông Lương Thạch Vỹ, Trưởng ban QLDA cho hay, ngày 24/4, đơn vị mới nhập máy bơm nước mua từ châu Âu về và tiến hành lắp đặt. Hệ thống gồm 3 máy bơm, công suất mỗi máy 700m3/h. Đường kính ống đẩy của mỗi máy là DN 400 và đường ống gom là DN 500, trên đường ống đẩy của bơm có lắp đặt van 1 chiều và van 2 chiều.
Vũ Đậu (T/h)