+Aa-
    Zalo

    Hai tháng đầu năm, Quảng Ninh có 15 con gấu nuôi bị chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thêm 4 con gấu được phát hiện đã chết tại một trang trại nuôi nhốt ở Hạ Long (Quảng Ninh), nâng số gấu nuôi bị chết trong 2 tháng đầu năm 2015 lên 15 con.

    (ĐSPL) - Thêm 4 con gấu được phát hiện đã chết tại một trang trại nuôi nhốt ở Hạ Long (Quảng Ninh), nâng số gấu nuôi bị chết trong 2 tháng đầu năm 2015 lên 15 con.
    Theo thông tin trên Vnexpress, ngày 2/3, thêm 4 con gấu nuôi bị chết ở trang trại của ông Nguyễn Trọng Bờ, phường Đại Yên, TP Hạ Long (Quảng Ninh). 4 con gấu bị chết có tuổi thọ 20 năm, trước khi chết, chúng có biểu hiện chán ăn và ăn ít.
    Ngay sau khi nhận được tin báo, đoàn kiểm tra của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ninh đã có mặt, tiến hành mổ lâm sàng để xác định nguyên nhân. Bước đầu, cơ quan chức năng kết luận, gấu chết do viêm phổi cấp và viêm đường ruột xuất huyết. Sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiêu hủy số gấu để tránh ô nhiễm môi trường.
    Được biết, trước đó vào tháng 1/2015, trang trại của ông Bờ đã có 4 con gấu chết, hiện số lượng gấu tại đây chỉ còn 5 con. Tình trạng gấu nuôi chết hàng loạt diễn ra từ năm ngoái.
    Gấu nuôi chết hàng loạt ở Quảng Ninh (ảnh minh họa)
    Theo thống kê, ở Quảng Ninh còn nhiều gấu được nuôi nhốt, tại 3 trang trại gấu nuôi lớn của tỉnh còn 19 cá thể. Tuy nhiên, trong năm 2014 toàn tỉnh Quảng Ninh có 106 con gấu nuôi nhốt bị chết. 2 tháng đầu năm 2015, có thêm 15 con nữa.
    Liên quan đến vụ gấu nuôi chết hàng loạt tại Quảng Ninh, Bộ Nông nghiệp sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thuộc Tổng cục Lâm nghiệp họp bàn, xác định chính xác nguyên nhân gấu ở Quảng Ninh chết, sau đó, sẽ trình Thủ tướng quyết định hướng xử lý đối với số gấu còn lại.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-thang-dau-nam-quang-ninh-co-15-con-gau-nuoi-bi-chet-a85822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan