+Aa-
    Zalo

    Hải quan Mỹ tịch thu vật lạ khán giả tặng Quang Lê

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây, Quang Lê bị hải quan Mỹ cảnh báo vì để vật lạ mà fan hâm mộ tặng trong hành lý của mình.

    (ĐSPL) – Mới đây, Quang Lê bị hải quan Mỹ cảnh báo vì để vật lạ mà fan hâm mộ tặng trong hành lý của mình.

    Mới đây, Quang Lê đã chia sẻ những hình ảnh anh bị Hải quan Mỹ giữ lại cảnh cáo vì đem theo vật lạ trong quá trình nhập cảnh lên trên Facebook cá nhân. Bên cạnh đó, anh cũng kể lại những quy định của Mỹ trong quá trình nhập cảnh để mọi người biết và đề phòng tránh không đem theo vật lạ mà mình chưa bao giờ thấy hoặc không biết.

    Theo như chia sẻ của Quang Lê, anh được fan tặng cho một món quà lạ mà nam ca sĩ chưa nhìn thấy bao giờ, nhìn giống đống rễ cây rơm. Trong quá trình thực hiện nhập cảnh tại Mỹ, khi được nhân viên Hải quan hỏi có đem thực phẩm không? Nam ca sĩ cho biết có mang thực phẩm vì vậy mà anh bị mời vào quầy Hải quan và bị kiểm tra hành lý.  

    Hải quan Mỹ tịch thu và hủy vật lạ khán giả tặng cho Quang Lê.

    “Vừa rồi Quang Lê vào Mỹ bị 1 Hải Quan hỏi có đem thực phẩm không? Quang Lê trả lời là có, họ mời vào quầy Hải Quan và mở tung hành lý để xem kiểm tra. Khi mở hành lý, Quang Lê cảm thấy rối loạn vì món quà fan tặng mình quả là 1 vật lạ chưa bao giờ thấy trong đời. Fan nói với Quang Lê món họ tặng mình là rau câu, khi mở ra thấy một nùi như rơm, rễ cây, nhìn giống xác trái mướp khô cũng không biết là gì...”, Quang Lê chia sẻ.

    Món quà lạ mà fan tặng khiến cho Quang Lê bị cảnh báo trên toàn hệ thống nhập cửa khẩu bởi trong đống rễ cây rơm, nhân viên Hải quan phát hiện nhiều con ốc bé xíu, chưa luộc chín bám vào rễ cây. Trước đó, khi được hỏi về món quà này, Quang Lê cho biết đó là rau câu. Tuy nhiên, sau khi tìm kiếm trên mạng thì nhân viên Hải quan không thấy rau câu nào giống như vậy. Họ đã yêu cầu nam ca sĩ Đập vỡ cây đàn ăn thử. Vì bối rối và không biết món quà đó thực sự là gì nên Quang Lê đã im lặng và không dám ăn.

    Do đây là sai phạm đầu tiên của Quan Lê nên anh không bị phạt tiền mà chỉ bị cảnh báo trên hệ thống và sẽ bị kiểm soát tại cửa khẩu. Món quà của nam ca sĩ cũng bị niêm phong và vứt hết vào thùng rác.


    Hải quan Mỹ niêm phong và tịch thu vứt vào thùng rác.

    Ngay sau chia sẻ này của Quang Lê, nhiều fans cũng vào xác nhận vật lạ này đúng là rau câu thật. Đây là rau câu rong biển. Một bạn cho biết: "Rau câu đúng rồi anh, cái này người Huế mình hay ăn mà, nó sợi sợi như rơm thơm mùi của biển, xào ăn rất ngon".

    Món quà lạ của fan tặng cho Quang Lê.

    Theo như chia sẻ của Quang Lê, luật nhập cảnh Mỹ không cho phép mang các thực phẩm trái phép, những sinh vật sống vào đất Mỹ. Ngành nông nghiệp của Mỹ rất nghiêm ngặt bởi vậy mỗi khi đến Mỹ câu đầu tiên Hải quan Mỹ sẽ hỏi là "bạn có đem thực phẩm gì không? ". Và nếu câu trả lời là có, thì họ sẽ mở tung hành lý để kiểm tra xem có đêm những thực phẩm trái phép hay không?

    Được biết, khi đến Mỹ sẽ không được đem theo trái cây, cây giống, hạt giống,… Tất cả mọi thứ này đều phải khai báo bởi họ sợ sâu bọ từ trái cây qua sinh sản sẽ phá hại vụ mùa của Mỹ. Những thịt động vật như heo, bò, gà, và nhiều thứ cấm cửa vì sợ ảnh hưởng ngành nông nghiệp của Mỹ. Đồ ăn dưới biển như tôm cá, mực hay ốc, đậu xanh, bánh nếp, hạt sen thì được phép nhưng riêng với ốc phải luộc chín và khai báo. 

    HỒNG NHUNG

    Xem thêm video:

    [mecloud]Jaw5m5HWXX[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-tich-thu-vat-la-khan-gia-tang-quang-le-a101971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.