+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Phong tỏa thêm hai xã liên quan bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP.Hải Phòng quyết định phong tỏa thêm hai xã thuộc huyện Cát Hải có liên quan đến bệnh nhân thứ 30 dương tính với virus corona chủng mới.

    TP.Hải Phòng quyết định phong tỏa thêm hai xã thuộc huyện Cát Hải có liên quan đến bệnh nhân thứ 30 dương tính với virus corona chủng mới. 

    Phong tỏa cách ly y tế hai xã thuộc huyện Cát Hải liên quan đến bệnh nhân thứ 30 nhiễm Covid-19. Ảnh: Tiền Phong

    Ông Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng vừa yêu cầu phong tỏa cách ly y tế bổ sung, tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh tại xã Việt Hải và Gia Luận (huyện Cát Hải, TP.Hải Phòng), tiếp tục duy trì phong tỏa cách ly y tế (tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh) tại 04 điểm hiện đang thực hiện.

    Từ ngày 10/3, lực lượng công an thành phố, ngành y tế phối hợp thực hiện lập các chốt kiểm soát ra, vào huyện đảo Cát Hải, ngừng tiếp nhận khách du lịch vào đảo Cát Bà (huyện Cát Hải).

    Đó là quyết định của UBND TP.Hải Phòng nhằm kiểm soát và ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người dân và du khách.

    Chủ tịch UBND thành phố giao trách nhiệm cho huyện Cát Hải xem xét, hướng dẫn người dân tạm hoãn tổ chức đám cưới, đám hỏi, đám ma, giảm thiểu tụ tập đông người.

    TP cũng giao ngành Y tế cung cấp hóa chất khử khuẩn toàn bộ các xã trên đảo Cát Bà và khu vực Tháp Nghiêng; tổ chức tiếp nhận người vào cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh (Trường Đại học Hải Phòng).

    Như đã thông tin trước đó, ngay trong đêm ngày 8/3, sau khi có thông tin du khách nước ngoài là bệnh nhân thứ 30 bị nhiễm Covid-19 từng đến Cát Bà, sở Y tế Hải Phòng đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng, chính quyền huyện Cát Hải, Cảng vụ tiến hành cách ly y tế những người từng tiếp xúc với bệnh nhân thứ 30 dương tính với virus corona chủng mới. 

    Được biết, bệnh nhân này thuê xe di chuyển đến Cát Bà vào ngày 5/3, đi thăm các điểm tại xã Việt Hải và Gia Luận. Đến sáng ngày 6/3, bệnh nhân sử dụng xe thuê hôm trước để di chuyển đến Nội Bài và bay vào Huế.

    Cơ quan chức năng đã đưa 21 người là nhân viên trên tàu, đã tiếp xúc với bệnh nhân, về Khoa bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Việt Tiệp để cách ly lấy mẫu xét nghiệm.

    Ngày 9/3, 42 trường hợp có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP.Hải Phòng đã có kết quả âm tính với Covid-19 (24 trường hợp trên chuyến bay VN0054; 2 trường hợp du khách người Đức có biểu hiện sốt; 16 trường hợp liên quan trực tiếp đến bệnh nhân số 30), 7 trường hợp liên quan đến ca nhiễm số 30 mới được phát hiện, đã được đưa đi cách ly giám sát chặt chẽ và gửi mẫu xét nghiệm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-phong-toa-them-hai-xa-lien-quan-benh-nhan-thu-30-nhiem-covid-19-a314665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan