+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng gỡ bỏ phong tỏa điểm cách ly y tế cuối cùng trên địa bàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đúng 0h ngày 15/8, TP Hải Phòng đã gỡ bỏ phong toả điểm cách ly y tế cuối cùng trên địa bàn tại ngõ 31, phố Trại Lẻ, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân.

    VOV cho biết từ 0h ngày 15/8, khu vực cách ly y tế  tại ngõ 31, phố Trại Lẻ, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân (Hải Phòng) chính thức được gỡ bỏ phong toả. 

    Theo đó, tại lễ công bố quyết định, bà Lê Thị Tuyết, Chủ tịch UBND phường Kênh Dương (quận Lê Chân) yêu cầu, sau khi dỡ phong tỏa, các hộ dân vẫn tiếp tục thực hiện việc theo dõi y tế 14 ngày, hạn chế đi lại và thông báo ngay với Trạm y tế phường khi xuất hiện có biểu hiện bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở…

    hai phong go bo phong toa1
    17 hộ và 68 nhân khẩu ngõ 31 phố Trại Lẻ đã hoàn thành cách ly y tế. Ảnh: VOV

    Trước đó, ngày 31/7, Hải Phòng đã ghi nhận ca mắc COVID-19 tại Trại Lẻ là anh L.V.S, lái xe container. Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp của anh L.V.S, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 phường Kênh Dương (quận Lê Chân) đã khẩn trương lập chốt, phun khử khuẩn và phong tỏa khu vực bệnh nhân sinh sống tại Ngách 10/31 Trại Lẻ, phường Kênh Dương, với 25 hộ và 95 nhân khẩu; truy vết được 3 trường hợp tiếp xúc gần và 6 trường hợp F2 có liên quan.

    Bà Phạm Thị Thắm, Phó chủ tịch HĐND phường Kênh Dương, TP Hải Phòng cho biết, trong thời gian phong tỏa, phường đã tính toán, chuẩn bị số lượng và chất lượng thực phẩm, đảm bảo cung cấp đủ cho người dân. 

    Sau 15 ngày, tại khu vực này không xuất hiện thêm ca mắc COVID-19 mới nên lực lượng chức năng đã quyết định gỡ bỏ phong toả. 

    Hiện nay, trên toàn TP Hải Phòng còn 5 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị và  800 người đang cách ly tại các cơ sở y tế, khách sạn, 1.500 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. TP đã qua 15 ngày không phát sinh ca mắc mới. Sau khi gỡ bỏ phong toả khu vực phố Trại Lẻ, Hải Phòng không còn điểm phong tỏa y tế do liên quan đến các ca mắc COVID-19.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-go-bo-diem-cach-ly-y-te-cuoi-cung-tren-dia-ban-a510249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan