+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Đóng cửa sân bay Cát Bi, người dân khẩn trương chống bão số 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) tạm dừng khai thức từ 12h ngày 2/8 cho đến 12h ngày 3/8 để đảm bảo an toàn khi bão số 3 đổ bộ.

    Sân bay Cát Bi (Hải Phòng) tạm dừng khai thức từ 12h ngày 2/8 cho đến 12h ngày 3/8 để đảm bảo an toàn khi bão số 3 đổ bộ.

    Đến khoảng 18h ngày 2/8, vị trí tâm bão số 3 đã ở vào khoảng 21,4 độ Vĩ Bắc; 108,6 độ Kinh Đông, cách Móng Cái khoảng 80km, cách Hải Phòng khoảng 220km, cách Nam Định khoảng 290km.

    Dự báo rạng sáng 3/8 cơn bão số 3 sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các chuyến bay khai thác tại sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng). Các hãng hàng không đã điều chỉnh kế hoạch khai thác chuyến bay đến, đi từ các sân bay Hải Phòng và Vân Đồn trong các ngày 2-3/8.

    Thời gian tạm dừng khai thác của 2 sân bay này từ 12h ngày 2/8 cho đến 12h ngày 3/8 để đảm bảo an ninh, an toàn cho hoạt động khai thác.

    Sân bay Cát Bi dừng khai thác từ trưa 2/8 để tránh bão số 3. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trước tình hình bão số 3 đổ bộ trực tiếp vào khu vực Quảng Ninh - Hải Phòng, để đảm bảo ATGT, ANTT và cứu hộ cứu nạn, đơn vị quản lý cầu Bạch Đằng (nối Quảng Ninh, Hải Phòng) đã có công văn gửi các đơn vị, cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) và TP Hải Phòng về việc lên phương án cấm các phương tiện lưu thông qua cầu Bạch Đằng trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

    Hàng trăm tàu thuyền của ngư dân nhiều tỉnh như Hải Phòng, Thanh Hóa tập trung tại âu thuyền thuộc quận Đồ Sơn (TP Hải Phòng) để tránh trú bão Wipha.

    Ở Đồ Sơn, người dân cũng như các hộ kinh doanh ven biển đã rời đi tránh bão. Nhiều hộ kinh doanh, các cơ quan công quyền đều đóng cửa, che chắn cẩn thận bằng các bao tải cát, cây gỗ để tránh thiệt hại khi bão đổ bộ.

    Người dân Đồ Sơn khẩn trương phòng chống trước khi cơn bão số 3 đổ bộ đất liền. Ảnh: Dân Trí

    Đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) - nơi được dự báo cơn bão đổ bộ vào khoảng 3h sáng 2/8, ông Nguyễn Thiện Hoàng - Trưởng ban Quản lý kinh doanh bán điện (thuộc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng) cho biết: Từ ngày 31/7 đến nay, công nhân quản lý vận hành trên đảo đã đi kiểm tra, gia cố các tủ điện, nhà xưởng. Lực lượng công nhân cũng sẵn sàng trực 24/24h để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra. Lưới điện trên đảo Bạch Long Vĩ đã ngầm hóa 100%, là một thuận lợi lớn cho công tác quản lý vận hành của thợ điện nơi đây.

    Ở đất liền, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cũng đã triển khai các phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”; kí hợp đồng nguyên tắc với các đơn vị xây lắp trên địa bàn để phối hợp khắc phục nhanh các sự cố nếu có,...

    Đê biển ở Hải Phòng trước bão số 3. Ảnh: VietNamNet

    Trước những diễn biến phức tạp của bão, trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực I đã điều động tàu SAR 411, SAR 273 ứng trực tại vịnh Lan Hạ, Cát Bà (Hải Phòng) cùng Canô 02, 03, 06 ứng trực tại khu vực Bắc sông Cấm, sẵn sàng đối phó với mọi tình huống khi có nhiệm vụ.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-dong-cua-san-bay-cat-bi-nguoi-dan-khan-truong-chong-bao-so-3-a287058.html
    Sự kiện: Cơn bão số 3
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan