+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng đề xuất xây dựng cây cầu vượt biển 7.000 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Hải Phòng kiến nghị Chính phủ cho phép xây thêm cầu vượt biển thứ 2 song song với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện vừa khánh thành năm ngoái.

    Lãnh đạo Hải Phòng kiến nghị Chính phủ cho phép xây thêm cầu vượt biển thứ 2 song song với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện vừa khánh thành năm ngoái.

    Ngày 2/7, Thủ tướng Chính phủ có cuộc họp trực tuyến với các địa phương. Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND Tp. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã đề nghị Chính phủ cho phép xây thêm 1 cây cầu vượt biển nối Tp. Hải Phòng và huyện đảo Cát Hải với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng, bằng ngân sách thành phố.

    Theo Vietnamnet, lý giải về đề xuất xây cầu vượt biển thứ 2 song song với cầu Tân Vũ - Lạch Huyện, ông Tùng cho biết khu vực huyện đảo Cát Hải phát triển rất sôi động với Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng và một nhà máy sản xuất ôtô đang đi vào hoạt động. Do vậy, thành phố cũng đề nghị Thủ tướng bổ sung thêm cho địa phương trạm điện 220 kV tại khu vực đảo Cát Hải để phục vụ phát triển công nghiệp và du lịch.

    Hải Phòng đề xuất chi 7.000 tỷ xây thêm cầu vượt biển. Ảnh: Dân Trí

    Bên cạnh đó, Hải Phòng còn đề xuất xây dựng nhà ga số 3 tại cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi do TP là đơn vị kêu gọi vốn và thu hút đầu tư theo hình thức hợp tác công tư (PPP). Ông Tùng cũng kiến nghị Chính phủ cho Hải Phòng bổ sung thêm 1 trạm điện 220KV để phục vụ cho nhu cầu và hoạt động của nhà máy Vinfast.

    Tin trên Tuổi trẻ, bên cạnh đề xuất trên, chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cũng kiến nghị cần thực hiện ngay công tác quy hoạch điện quốc gia phục vụ cho thành phố bởi đến nay quy hoạch đang không còn phù hợp trước những dự án đầu tư lớn trên địa bàn.

    Theo đó, ông Tùng đề nghị Thủ tướng có quyết định bổ sung thêm cho thành phố trạm điện 220 KV tại khu vực đảo Cát Hải để phục vụ cho phát triển công nghiệp và du lịch tại khu vực này và cho phép thực hiện sớm hơn hai trạm điện 220 KV tại huyện An Lão và huyện Kiến Thụy đã có trong quy hoạch để phục vụ cho sản xuất của thành phố.

    Về kiến nghị thứ ba, chủ tịch UBND thành phố đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao cho thành phố là cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để triển thực hiện khai dự án xây dựng thêm nhà ga hành khách số 2 tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi theo hình thức đối tác công tư.

    Được biết, cầu Tân Vũ dài 5,44 km nằm trong hợp phần dự án đường ôtô Tân Vũ - Lạch Huyện nối bán đảo Đình Vũ với huyện Cát Hải (Hải Phòng) được khánh thành tháng 9/2017. Công trình được đánh giá có ý nghĩa quan trọng, kết nối hệ thống đường bộ, đường cao tốc của Hải Phòng với các tỉnh trong khu vực phía Bắc.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-de-xuat-xay-dung-cay-cau-vuot-bien-7000-ty-dong-a235166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan