+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Công bố quyết định Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024 cho 13 phạm nhân

    (ĐS&PL) - Công an TP.Hải Phòng tổ chức Lễ Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024 cho 13 phạm nhân.

    Ngày 1/10, tại Trại Tạm giam Công an thành phố, Công an TP.Hải Phòng đã tổ chức Lễ Công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024. Dự Lễ công bố có đại diện lãnh đạo Công an thành phố, Tòa án, Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố cùng 13 phạm nhân được đặc xá đợt này.

    Đây là những phạm nhân trong thời gian chấp hành án đã cải tạo tốt theo quy định của pháp luật, đủ thời gian cải tạo, chấp hành xong các hình phạt bổ sung, nộp án phí, bồi thường thiệt hại đầy đủ và các nghĩa vụ dân sự khác, bảo đảm khi được đặc xá không làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Lập - Phó Chánh án Tòa án Nhân dân thành phố - khẳng định, thời gian qua, các cơ quan chức năng đã phối hợp chặt chẽ xây dựng hồ sơ đặc xá đảm bảo đúng quy trình xét duyệt, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

    Những phạm nhân được đặc xá.

    Những phạm nhân được đặc xá.

    Ông Lập mong rằng, 13 trường hợp được đặc xá trở về địa phương nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, tham gia các hoạt động đào tạo nghề, ổn định việc làm, trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội. Đồng thời, động viên những phạm nhân đang chấp hành án tiếp tục phấn đấu cải tạo tiến bộ để được sớm được trở về, hòa nhập cộng đồng trong thời gian tới.

    Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người được đặc xá thuận tiện trong thực hiện các thủ tục, giao dịch khi trở về địa phương, cán bộ trại tạm giam thành phố Hải Phòng tổ chức trao căn cước, sim điện thoại Gmobile, cấp phát tiền tàu, xe cho người được đặc xá ở tỉnh ngoài, không có người thân đón theo quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hai-phong-cong-bo-quyet-inh-chu-tich-nuoc-ve-ac-xa-nam-2024-cho-13-pham-nhan-a469322.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan