+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Cô giáo tiểu học viết đơn xin trực chốt chống dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một cô giáo tiểu học ở Hải Phòng đã viết đơn tình nguyện xin tham gia công tác phòng chống Covid-19 với nét chữ rất đẹp và nội dung đầy tâm huyết.

    Một cô giáo tiểu học ở Hải Phòng đã viết đơn tình nguyện xin tham gia công tác phòng chống Covid-19 với nét chữ rất đẹp và nội dung đầy tâm huyết.

    Báo Dân Trí đưa tin, cuối tuần qua, cô Đoàn Thị Hồng Lương (giáo viên trường Tiểu học Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) đã viết đơn tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

    Lá đơn xin tham gia chống dịch Covid-19 của cô giáo Đoàn Thị Hồng Lương. Ảnh: Dân Trí

    Lá đơn được cô giáo Lương viết tay với những nét chữ đẹp như vẽ. Cùng với đó là nội dung đầy nhiệt huyết: “Hình ảnh các bác cựu chiến binh ngày đêm trực chốt tại các tổ dân phố, các bạn sinh viên căng mình ra sức hỗ trợ tại các khu cách ly tập trung... khiến cho tôi, một đoàn viên thanh niên có sức khỏe, sức trẻ rất băn khoăn, trăn trở muốn đóng góp sức mình vào công tác phòng chống dịch tại địa phương.

    Lúc đầu, tôi nhận được sự phản đối của gia đình do tâm lý lo ngại trước nguy cơ lây lan của dịch bệnh đối với ông bà có tuổi, với con cái.

    Nhưng sau khi thuyết phục gia đình bởi bản thân có kĩ năng, lại được trang bị đầy đủ các phương tiện như mũ chống giọt, găng tay, khẩu trang… nên chắc chắn sẽ bảo đảm an toàn.

    Với sự quyết tâm đó, cùng với việc hiểu được tình hình cấp bách của dịch bệnh hiện nay, gia đình tôi đã ủng hộ tích cực”.

    Lý giải việc viết đơn tình nguyện, cô giáo Hồng Lương cho biết, xuất phát từ lời kêu gọi của Bí thư Thành đoàn về việc thanh niên tích cực tham gia phòng chống dịch ở địa phương, bản thân cũng muốn đóng góp một chút công sức nhỏ bé và cũng là muốn lan tỏa nhiệt huyết của tuổi trẻ nên cô đã quyết định làm như vậy.

    Cô giáo Lương tâm sự: “Em chỉ là giáo viên bình thường, đến khi viết đơn, em cũng chỉ mong muốn lan tỏa nhiệt huyết tuổi trẻ đến với các đoàn viên trẻ tuổi. Chứ việc làm của em so với mọi người trong công cuộc này quá bé nhỏ".

    Theo báo Tuổi Trẻ, khi tham gia đội tình nguyện phòng chống dịch ở địa phương mình sinh sống, cô Lương đã cùng mọi người làm đủ việc, từ làm mũ chống giọt bắn để tặng các chốt trực của phường đến đóng chai nước rửa tay và khẩu trang y tế làm quà tặng, tham gia tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch, trực chốt trên địa bàn các tổ dân phố, dọn dẹp môi trường...

    Sau các hoạt động tình nguyện, cô Lương vẫn đều đặn soạn bài giảng online phục vụ việc dạy học trực tuyến, ôn luyện kiến thức cho học sinh.

    Cô giáo Đoàn Thị Hồng Lương (áo xanh) cùng các tình nguyện viên ở địa phương. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Không chỉ cô giáo Lương, cả 20 đoàn viên của trường Tiểu học Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đều tình nguyện tham gia các chốt trực phòng, chống Covid-19 tại địa phương.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-co-giao-tieu-hoc-viet-don-xin-truc-chot-chong-dich-covid-19-a318410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan