+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: 8 năm tù cho kẻ lừa "chạy" việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bằng những lời lẽ giả mạo, đối tượng đã lợi dụng người quen để “giúp” xin việc hòng chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    (ĐSPL) - Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Hải Phòng vừa tuyên phạt bị cáo Trần Thị Thu Hương (SN 1987), trú tại số 12/708, đường Lê Thánh Tông, phường Đông Hải 1, quận Hải An (Hải Phòng) 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hải Phòng: 8 năm tù cho kẻ lừa

    (Ảnh minh họa).

    Nguồn tin cho biết, do có mối quan hệ từ trước, Trần Thị Thu Hương biết gia đình ông Bùi Hữu Thoại, trú tại xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng) muốn con trai là chiến sĩ nghĩa vụ phục vụ có thời hạn tại Công an thành phố được biên chế ở lại làm việc. Tháng 12/2013, Hương ngỏ ý với gia đình ông Thoại về việc có người quen ở Công an thành phố Hải Phòng, có thể giúp con trai ông vào biên chế ngành công an.

    Tuy nhiên, cùng với lời “giúp đỡ”, Hương cũng nói thẳng “giá” để được biên chế vào nghành công an là 450 triệu đồng. Tin lời Hương, gia đình ông Thoại liền đưa trước số tiền 320 triệu đồng cho ả. Để lấy lòng tin, Hương viết giấy vay tiền cho gia đình.

    Đến tháng 4/2014, khi con trai gia đình ông Thoại bất ngờ nhận quyết định xuất ngũ, ông Thoại ngay lập tức gọi điện cho Hương để thắc mắc. Hương đã trấn an ông Thoại và gợi ý đưa thêm 130 triệu đồng. Tuy nhiên, từ đó, ông Thoại không thể liên lạc với Hương nên đã báo cho cơ quan công an. Đối tượng này đã nhanh chóng đến trụ sở công an đầu thú.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-8-nam-tu-cho-ke-lua-chay-viec-a40656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Siêu cò" đội lốt giám đốc lừa “chạy” việc

    (ĐS&PL) - Dưới vỏ bọc của một giám đốc công ty, Lý đã lừa không ít con mồi bởi tài ăn nói của mình. Không những không đề phòng gã giám đốc ba hoa này mà các nạn nhân còn ngoan ngoãn trao cho hắn một số tiền lớn, không hề đắn đo.