+Aa-
    Zalo

    Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân ở Bắc Kạn

    (ĐS&PL) - Sau khi người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, vài ngày sau đó, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Ngày 12/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bắc Kạn phát đi thông tin liên quan vụ việc 2 bà cháu ở thôn Nà Lầu, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể, tử vong không rõ nguyên nhân. 

    Theo đó, tối 9/6, Trung tâm Y tế huyện Ba Bể nhận được thông tin từ Trạm Y tế xã Mỹ Phương về ca tử vong chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn về chưa rõ

    Nơi ở gia đình bà Đ. (Ảnh: CDC Bắc Kạn)

    Nơi ở gia đình bà Đ. (Ảnh: CDC Bắc Kạn)

    nguyên nhân. Người tử vong được xác định là bà H. T. Đ, (SN 1960, ở thôn Nà Lầu, xã Mỹ Phương, huyện Ba Bể). 

    Theo người nhà bà Đ kể, sáng ngày 9/6, bà Đ dậy ăn sáng bình thường. Sau đó đi cắt cỏ, thấy người mệt, rét, lạnh, đau đầu, nên đã về nhà uống 2 viên thuốc Seda. Thấy đỡ nên đi sang nhà chung của thôn, sau đó thấy khó chịu rồi bảo con gái đưa về nhà và đi bệnh viện. Trên đường đi viện bị nôn và đi ngoài tiêu chảy, được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông để cấp cứu. Sau đó người bệnh tiếp tục được chuyển đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

    Bệnh viện khi tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, tím tái, nguy kịch. Đầu giờ chiều cùng ngày gia đình xin đưa bệnh nhân về nhà, trên đường về thì bệnh nhân tử vong.

    Trước đó, cháu Đ.T.V (SN 2022), cháu ruột của bà Đ, cũng có các biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, nôn và đi ngoài tiêu chảy, đã tử vong ngày 5/6.

    Cán bộ CDC tỉnh Bắc Kạn lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. (Ảnh: CDC Bắc Kạn)

    Cán bộ CDC tỉnh Bắc Kạn lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. (Ảnh: CDC Bắc Kạn)

    Những ngày qua, gia đình còn có con trai là Đ.V.D (SN 1985) và cháu trai S.V.T (12 tuổi) cũng có biểu hiện đau đầu, mệt mỏi, hiện cơ quan y tế đang tổ chức điều tra tại nhà. Sáng 10/6 gia đình thêm 2 mẹ con có biểu hiện sốt, đau đầu và đi ngoài phân lỏng, hiện 2 bệnh nhân này đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Bạch Thông để điều trị.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, đoàn công tác Sở Y tế Bắc Kạn đã làm việc với các đơn vị liên quan của huyện Ba Bể và thống nhất điều tra lấy mẫu người mắc bệnh và những người trong gia đình. Qua điều tra ca bệnh và trao đổi với người nhà được biết, khoảng một tuần nay gia đình ăn uống bình thường, không ăn thức ăn gì lạ.

    Tại gia đình, Đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn đã truyền thông, tư vấn cho lãnh đạo thôn, gia đình và những người đến hỗ trợ đám hiếu về phòng chống bệnh tật, ăn chín uống sôi, nếu có biểu hiện sốt, đau đầu, đi ngoài phân lỏng thì báo ngay cơ sở y tế để được khám, điều trị.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hai-ba-chau-tu-vong-khong-ro-nguyen-nhan-o-bac-kan-a433392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan