+Aa-
    Zalo

    Hai anh em cùng cha khác mẹ bị nhà xe bỏ lại, phải ngủ trên đèo Hải Vân

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng vừa giúp đỡ 2 anh em cùng cha khác mẹ bị nhà xe bỏ lại, phải ngủ trên đèo Hải Vân về quê thuận lợi.

    Ngày 2/5, báo Người lao động dẫn thông tin từ Trạm CSGT Phú Lộc thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, lực lượng CSGT đơn vị này vừa kịp thời giúp đỡ 2 người dân lỡ đường đi về quê thuận lợi.

    Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 1/5, tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc đang thực hiện nhiệm vụ tại Km 859 trên Quốc lộ 1 (đoạn qua xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc), phát hiện 2 thanh niên gồm 1 nam và 1 nữ trong bộ dạng áo quần ướt đẫm, đang đi bộ.

    Lực lượng CSGT hỗ trợ 2 anh em cùng cha khác mẹ gặp nạn trên đường về quê. Ảnh: VTC News

    Lực lượng CSGT hỗ trợ 2 anh em cùng cha khác mẹ gặp nạn trên đường về quê. Ảnh: VTC News 

    Thông tin trên VTC News, qua hỏi thăm, lực lượng CSGT được biết tên của hai người là Lê Anh Tuấn (SN 1999, quê huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) và Đào Thế Phương Châm (SN 2004, quê Phan Rang - Ninh Thuận). Tuấn và Châm là hai anh em cùng cha khác mẹ (Châm lấy họ và đăng ký hộ khẩu thường trú theo mẹ).

    Cả hai anh em vốn là công nhân tại tỉnh Bình Phước nhưng do công ty hết việc nên bị cho nghỉ. Thất nghiệp, hai anh em tìm đường về quê ở Phú Thọ. Tuy nhiên, do không có tiền nên chỉ biết xin đi nhờ xe nhưng đến đèo Hải Vân thì phải xuống.

    Đáng thương hơn, khi hai anh em ngủ lại qua đêm trên đèo thì bị kẻ gian móc túi trộm mất 200.000 đồng còn lại. Hết cách, hai anh em chỉ còn biết đi bộ dọc theo Quốc lộ 1A hướng ra Bắc cho đến khi gặp được tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc.

    Sau khi nắm được hoàn cảnh đáng thương của hai anh em Tuấn và Châm, lực lượng CSGT đặt cơm cho hai anh em ăn. Sau đó, các chiến sĩ CSGT bắt xe khách giường nằm cho hai anh em về quê và hỗ trợ thêm tiền mặt để hai anh em làm kinh phí đi đường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hai-anh-em-cung-cha-khac-me-bi-nha-xe-bo-lai-phai-ngu-tren-eo-hai-van-a419082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan