+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Những hình ảnh bi hài sau cơn mưa tiểu mãn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Mưa đầu hạ kéo dài,đường phố ở TP Hà Tĩnh ngập sâu trong nước, giao thông gặp nhiều khó khăn. Điều đáng nói, trẻ em lại biến đường phố thành nơi vui chơi, bơi lội

    (ĐSPL) - Mưa đầu hạ kéo dài, đường phố ở TP Hà Tĩnh ngập sâu trong nước, giao thông gặp nhiều khó khăn. Điều đáng nói, trẻ em lại biến đường phố thành nơi vui chơi, bơi lội...

    Từ tối ngày 22/4, mưa lớn đã xảy ra trên địa bàn TP Hà Tĩnh. Đến sáng ngày 23/4, nhiều tuyến đường tại đây đã biến thành sông khi nước dâng cao, hệ thống thoát nước không kịp.

    Hàng loạt xe chết máy khi lưu thông qua các tuyến đường như: Nguyễn Công Trứ, Nguyễn Du, Nguyễn Huy Tự, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hải Thượng Lãn Ông..., người dân phải bì bõm dắt bộ về nhà.

    Người dân gặp khó khăn khi lưu thông qua các tuyến đường bị ngập

    Các tuyến đường ngập sâu trong nước sau cơn mưa lớn kéo dài

    Theo ghi nhận của PV, trên các tuyến đường trên, nước ngập sâu, một số chỗ còn ngập gần 1m khiến người thâm gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn khi di chuyển.

    Mưa lớn đã làm một số khu vực bị ngập nặng, các hộ dân ở điểm thấp trũng còn bị nước tràn vào nhà. Để tránh tình trạng trên, một số hộ dân sống gần đường đã phải dùng các vật liệu chắn trước cửa để ngăn nước, tuy nhiên mỗi khi các phương tiện lưu thông qua, nước vẫn theo đó tràn vào, gây hư hỏng đồ đạc.

    Song hành với nỗi lo ngập nước của người dân, dường như một bộ phận trẻ nhỏ lại tỏ ra thích thú với cơn mưa đầu hạ. Bởi, sự xuất hiện của những ao, hồ, thậm chí là sông ngay giữa đường phố lại là cơ hội để các em nhỏ vui chơi, đùa nghịch.

    Trẻ em hồn nhiên biến đường phố thành sông để bơi lội đùa nghịch. Ảnh: Khắc Tuấn

    Hình ảnh những đám trẻ tụm 5 tụm 7 bơi lội, chơi đùa với nước ngay trên đường khiến người tham gia giao thông hết sức lo ngại. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh lại tỏ ra thờ ơ với tính mạng của con mình.



    Đằng sau niềm vui của trẻ nhỏ, nguy hiểm luôn chực chờ. Ảnh: Khắc Tuấn

    Không những thế, hành động vô tư của trẻ nhỏ cũng khiến nhiều người phải đặt dấu chấm hỏi về thực trạng thiếu sân chơi cho trẻ hiện nay tại Hà Tĩnh nói riêng và nhiều tỉnh, thành khác nói chung. Khi môi trường, không gian vui chơi thiếu và yếu, nhu cầu ấy của trẻ lại càng trở nên cấp thiết.

    Chính vì vậy, để các em có một không gian vui chơi an toàn, lành mạnh, thiết nghĩ các cơ quan chức năng, các nhà quản lí cần có một quy hoạch mang tính toàn diện, đồng bộ trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-nhung-hinh-anh-bi-hai-sau-con-mua-tieu-man-a92441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan