+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an Hà Tĩnh đang phối hợp với Bộ Công an, công an các địa phương tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức đưa người khác sang nước ngoài trái phép.

    Công an Hà Tĩnh đang phối hợp với Bộ Công an, công an các địa phương tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức đưa người khác sang nước ngoài trái phép.

    Chiều 1/11, xác nhận với báo Pháp Luật TP.HCM, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan An ninh điều tra tỉnh này đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam một người và bắt khẩn cấp một người khác để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

    Cùng với đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã và đang triệu tập lấy lời khai một số nghi phạm liên quan đến hành vi tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

    Người dân ở xã Thiên Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đang chờ đợi thông tin người thân đi Anh mất liên lạc từ chiều 22/10. Ảnh: PLO 

    Do đang mở rộng điều tra đường dây trên nên Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh chưa tiết lộ danh tính bị can.

    Liên quan đến vụ việc, chiều 1/11, trao đổi với báo Hà Tĩnh, Đại tá Nguyễn Tiến Nam - Phó Giám đốc Công an tỉnh - Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra cho biết, sau khi nhận thông tin của 10 gia đình trên địa bàn Hà Tĩnh trình báo người thân mất tích trên đường sang Anh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Công an Hà Tĩnh Hà Tĩnh đã tập trung lực lượng, phương tiện để điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân, tổ chức liên quan.

    Cũng theo Đại tá Nguyễn Tiến Nam, sau khi khởi tố vụ án hình sự về tội “tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” vào ngày 30/10, hiện cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đang phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, công an các địa phương tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý nghiêm minh các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Đại tá Nguyễn Tiến Nam - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

    Được biết, trong số đơn trình báo của người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh thì riêng ở huyện Can Lộc đã có 8 trường hợp; huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh, mỗi địa phương có 1 trường hợp.

    Hiện, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu ADN của người thân của các gia đình có trình báo người thân mất tích để gửi sang Anh phục vụ công tác xác định danh tính các nạn nhân và công tác điều tra.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-khoi-to-bat-tam-giam-hai-doi-tuong-to-chuc-moi-gioi-nguoi-khac-tron-di-nuoc-ngoai-a299243.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan