+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Vợ chồng nghề chài cứu 2 người trong ô tô bị lũ cuốn giữa đêm

    (ĐS&PL) - Chiếc ô tô con bị cuốn ra vùng nước ngập mênh mông ở huyện Quốc Oai (Hà Nội), 2 người ở bên trong may mắn được vợ chồng nghề chài cứu và đưa vào bờ an toàn.

    Theo báo Tuổi trẻ, ngày 20/9, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh người dân cùng lực lượng chức năng huyện Quốc Oai (Hà Nội) trục vớt chiếc ô tô màu trắng chìm sâu trong dòng nước lũ, tại khu vực giáp ranh giữa xã Đông Yên và xã Cấn Hữu.

    Theo nội dung đăng tải, chiếc xe đã bị chìm xuống cách đây vài ngày sau khi bị nước cuốn, hai người đàn ông ngồi trên xe được vợ chồng đánh cá cứu và đưa vào bờ an toàn. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Cấn Hữu, xác nhận thông tin và cho hay sự việc xảy ra khoảng 22h25 ngày 17/9.

    Chiếc ô tô bị lũ cuốn được trục vớt vào ngày 20/9. Ảnh: VietNamNet

    Chiếc ô tô bị lũ cuốn được trục vớt vào ngày 20/9. Ảnh: VietNamNet

    Lúc này, hai người đàn ông đi trên ô tô con màu trắng. Khi tới tỉnh lộ 421B, họ thấy nước ngập, trong đêm đen, một trong hai người đi kiểm tra thì con nước không quá sâu nên quyết định đi tiếp. Ô tô chạy thêm khoảng 50m thì bánh xe bị nước làm lệch khỏi đường, trôi dạt ra khu ruộng đang chìm trong mênh mông nước.

    Hai người đàn ông phía trong nhanh chóng thoát ra ngoài. Chiếc ô tô lúc này chưa chìm hẳn, họ đứng trên nóc xe giữa đêm đen, bốn bề là con nước sâu thẳm. Đúng lúc này, ông Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1975, người địa phương) cùng vợ là bà Nguyễn Thị Thọ (sinh năm 1974) làm chài lưới, đang đi thuyền qua khu vực.

    VietNamNet thông tin, vào khoảng 22h30 ngày 17/9, như thường lệ, ông Hòa và vợ chèo thuyền ra sông kéo cá. Đến gần cầu Đông Yên thì ông phát hiện ánh đèn hậu của một chiếc ô tô đang sáng lấp ló trên sông. Ông vội vàng chèo thuyền lại gần thì phát hiện hai người đàn ông đang chật vật bám vào đuôi xe, đồng thanh kêu cứu. Vợ chồng ông áp sát đưa người gặp nạn vào bờ, còn chiếc ô tô chìm sâu dưới làn nước lũ.

    “Chiếc thuyền nhỏ quá, đưa cả 2 người lên ngồi thì thuyền chìm mất. Tôi mới bảo một người lên, còn một người bám vào chặt vào mạn thuyền rồi cùng nhau vào bờ. Đoạn đường vào bờ khoảng 60m, may mắn tất cả đều an toàn”, ông Hòa kể lại.

    Nguyễn Văn Hòa cùng vợ đã cứu hai người gặp nạn trong chiếc ô tô bị nước cuốn. Ảnh: Tuổi trẻ

    Nguyễn Văn Hòa cùng vợ đã cứu hai người gặp nạn trong chiếc ô tô bị nước cuốn. Ảnh: Tuổi trẻ

    Người đàn ông làng chài kể thêm, sau khi được cứu lên bờ, hai người đàn ông vẫn rất hoảng loạn. Không quan tâm đến chiếc ô tô chìm trong nước lũ, họ chỉ mong được trở về nhà. Thấy vậy, ông Hòa đã gọi taxi đưa họ về, bản thân thì gọi điện báo cáo sự việc lên UBND xã.

    Chia sẻ về hành động cứu người, ông Hòa nói đó là một cơ duyên đặc biệt. “Bình thường, vợ chồng tôi thường đi đánh cá vào lúc 20h. Hôm đó người mệt, tôi mới bảo vợ để hơn 22h hẵng đi, nào ngờ lại có duyên gặp người bị nạn nên cứu được. Lúc đó, tôi không nghĩ gì nhiều, cũng không sợ nguy hiểm, chỉ nghĩ làm sao đưa được 2 người đàn ông vào bờ an toàn. Tôi nghe kể, 2 người quê ở Hải Dương, hôm đó có việc ngang qua đây không may cả người và xe bị lũ cuốn”, ông chia sẻ.

    Vào ngày trở lại xã Cấn Hữu nhờ lực lượng chức năng trục vớt xe ô tô, 2 người đàn ông mong muốn được vào thăm nhà và gửi lời cảm ơn đến vợ chồng ông Hòa. Tuy nhiên, nhà ông bị ngập sâu, vợ chồng phải trú ở nơi lánh nạn của xã nên chưa thể tiếp đón. “Hai người họ vẫn hẹn vào ngày nước rút sẽ đến nhà chơi”, ông Hòa kể.

    Chủ tịch UBND xã Cấn Hữu cho biết đến chiều 20/9, lực lượng chức năng đã hoàn thành trục vớt chiếc ô tô. Ông nói con đường ngập nước nơi chiếc xe gặp nạn đã được cắm biển cảnh báo nguy hiểm, đồng thời chính quyền TP Hà Nội đã thông báo rộng rãi tới người dân từ trước đó. Tuy nhiên một số người từ nơi khác qua khu vực vẫn đi vào vì nghĩ nước đã rút, vẫn có thể qua được. "Chúng tôi đang đề xuất khen thưởng anh Hòa, chị Thọ vì hành động kịp thời cứu người gặp nạn", vị lãnh đạo xã thông tin thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-vo-chong-nghe-chai-cuu-2-nguoi-trong-o-to-bi-lu-cuon-giua-em-a466609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan