+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Truy nã đối tượng lừa chạy việc làm, chiếm đoạt tài sản

    (ĐS&PL) - Sau khi nhận tiền để xin việc giúp, Dương và Duyên không thực hiện đúng như lời hứa và cũng không trả lại tiền cho chị H.

    Tạp chí Tri thức Trực tuyến đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh, Hà Nội đã ra Quyết định truy nã đối với Phan Thùy Dương (SN 1983, trú tại huyện Đông Anh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    cong an huyen dong anh truy na doi tuong lua dao
    Quyết định truy nã đối tượng Dương. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Kết quả điều tra cho biết, từ năm 2016 đến tháng 2017, Phan Thùy Dương và Hoàng Thị Duyên đã đưa ra thông tin có người quen xin được việc cho gia đình chị H. và yêu cầu chị H. đưa 40 triệu đồng để xin việc.

    Tuy nhiên, nhận tiền xong, Dương và Duyên không thực hiện đúng như lời hứa và cũng không trả lại tiền cho chị H. Biết bị lừa đảo, nên chị H. đã trình báo cơ quan công an. Sau đó, Duyên bị cơ quan công an bắt giữ, còn Dương đã bỏ trốn.

    Theo báo An ninh Thủ đô, căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 15/11/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Phan Thùy Dương về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, đối tượng Dương đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

    Ngày 30/11/2021, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Anh đã ra Quyết định truy nã đối với Phan Thùy Dương.

    Nếu phát hiện đối tượng, người dân có thể báo ngay cho Công an huyện Đông Anh (SĐT: 0985460199), cơ quan Công an nơi gần nhất, Tổng đài 113 hoặc cung cấp thông tin qua trang facebook Công an thành phố Hà Nội. Yêu cầu đối tượng truy nã ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Trước đó, trong một vụ việc khác, theo Báo Tin Tức, ngày 29/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Thuận và Công an thị trấn Thuận Nam (huyện hàm Thuận Nam) thực hiện lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của bị can Bùi Thị Dần (sinh năm 1963, trú tại khu phố Nam Thành, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

    Qua điều tra, cơ quan Công an xác định, thông qua việc buôn bán tạp hóa tại Chợ 28, thị trấn Thuận Nam, từ năm 2011, bị can Bùi Thị Dần đã rủ một số người chơi họ (tiếng địa phương là huê) và vay mượn tiền.

    Thủ đoạn của Bùi Thị Dần là tạo ra những dây họ ảo và kêu gọi người khác bỏ tiền ra chơi, sau đó chiếm đoạt số tiền này. Đến năm 2019 thì bị can Bùi Thị Dần không có khả năng trả nợ, tuyên bố vỡ họ.

    Tổng số tiền mà Bùi Thị Dần đã chiếm giữ từ việc chơi họ và vay mượn của 60 người tại địa phương là khoảng 30,8 tỷ đồng.

    Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-truy-na-doi-tuong-lua-chay-viec-lam-chiem-doat-tai-san-a574067.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan