+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tiêu hủy hơn 20 tấn thịt bò đông lạnh không rõ nguồn gốc

    (ĐS&PL) - Hơn 20 tấn thịt bò đông lạnh không rõ nguồn gốc đã được tiêu hủy nhằm ngăn chặn việc tuồn ra thị trường tiêu thụ.

    Theo báo Tin Tức, qua công tác trinh sắt nằm tình hình địa bàn, ngày 18/6/2022, Đội 5 Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an TP Hà Nội phối hợp với Đội 10, Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra tại kho lạnh An Việt 3, thuộc Công ty Cổ phần Tiêu chuẩn Việt, địa chỉ tại Khu Công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội).

    Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hơn 20 tấn thịt bò đông lạnh chứa trong 805 thùng carton có nhãn chữ nước ngoài. Qua xác minh, số hàng hóa này của Công ty Xuất nhập khẩu Đầu tư và Sản xuất An Thịnh Phát, chủ hộ kinh doanh là Nguyễn Như Ý.

    Theo thông tin từ lực lượng chức năng, cả 2 tổ chức và các nhân trên đều không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô hàng.

    ha noi tieu huy hon 20 tan thit bo dong lanh khong ro nguon goc
    Lực lượng chức năng kiểm tra số hàng hoá thu giữ. Ảnh: Báo Tin Tức

    Sau khi hoàn thiện hồ sơ, đoàn kiểm tra đã đề xuất UBND TP Hà Nội ra quyết định xử phạt, tổng số tiền phạt đối với 2 tổ chức và cá nhân trên là 270 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa là tang vật vụ việc.

    Liên quan đến vụ việc, VTV News thông tin tổng giá trị hàng hóa lên tới gần 2 tỷ đồng và phải sử dụng tới 1 xe container lớn mới có thể chở hết số hàng trên đem đi tiêu hủy.

    Sáng ngày 17/1, hàng trăm thùng carton đựng hơn 20 tấn thịt bò đông lạnh đã được cơ quan chức năng chuyển đến một cơ sở xử lý rác thải tại Hải Dương để tiến hành tiêu hủy nhằm ngăn chặn việc thẩm lậu ra thị trường. Hai tổ chức và cá nhân nhập lậu số thịt bò này phải chịu toàn bộ chi phí liên quan đến quá trình tiêu hủy.

    "Dịp cuối năm, lượng thực phẩm cung cấp ra thị trường rất nhiều, trong đó có một số thương nhân vì lợi nhuận nên họ đã sẵn sàng kinh doanh các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc như thế này. Do đó bà con khi mua sắm cần hết sức lưu ý, thực phẩm phải rõ nguồn gốc, hạn sử dụng rõ ràng", ông Tạ Dương Quốc Hưng – Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội chia sẻ.

    Được biết, một túi thịt bò trọng lượng 1kg có giá xuất kho là 80.000 đồng, đến tay thương lái được "thổi" giá lên 140.000 đồng. Khi đưa ra thị trường với nhãn mác thịt bò Mỹ, thịt bò nhập khẩu, giá có thể lên tới 500.000 - 850.000 đồng/kg. Khi đã đưa ra thị trường, người tiêu dùng sẽ không thể biết rằng số hàng này đều đã gần hết hạn sử dụng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tieu-huy-hon-20-tan-thit-bo-dong-lanh-khong-ro-nguon-goc-a563789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan