+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Thót tim 50 người cứu nạn nhân bị cây cổ thụ đè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong tình thế nguy cấp, mọi người đã cùng đồng lòng, tập trung hơn 50 người dân tới ứng cứu nạn nhân bị cây đổ đè lên người.

    (ĐSPL) - Trong tình thế nguy cấp, mọi người đã cùng đồng lòng, tập trung hơn 50 người dân tới ứng cứu nạn nhân bị cây đổ đè lên người.
    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã tăng tải, chiều qua ngày 13/6, Thủ đô Hà Nội đã xảy ra một trận mưa giông lớn. Chỉ trong vòng gần 1 giờ đồng hồ nhưng trận mưa dông đã khiến nhiều tuyến đường ở Thủ đô tan hoang, cây cối bị bật gốc đổ ngôn ngang, mái nhà bị hư hại.
    Theo thống kê, cơn mưa giông kỷ lục đã khiến 2 nạn nhân tử vong, 5 người bị thương, trên 700 cây đổ, trong đó có 1 cây sưa tại 95 Trần Hưng Đạo, 139 nhà bị tốc mái, hư hại.
    [mecloud]yPQJkBjE3U[/mecloud]
    Trên phố Bà Triệu, mưa giông khiến 1 cây cổ thụ bật gốc đè trúng một người đàn ông đi đường khiến người này bị thương nặng.
    Sáng 14/6, có mặt trên con phố cổ kính đường Bà Triệu, đâu đó vẫn còn lưu lại khung cảnh ngổn ngang, tan hoang sau những gì cơn mưa giông gây ra.

    Thân cây đè lên người nạn nhân trên đường Bà Triệu.

    Kể lại sự việc cây cổ thụ bật gốc đè trúng một người đàn ông đi đường, nhiều người còn chưa khỏi bàng hoàng.
    Anh Hoàng Phi, một trong những người đầu tiên tham gia giải cứu nạn nhân cho biết:
    “Lúc ấy trời mưa giông gió giật mạnh, sét đánh ngang trời… Một cây cổ thụ trên đường đã bất ngờ bật gốc đổ đè lên người đàn ông đi đường. Thấy người này bị đè lên tôi vội hô hoán mọi người tới ứng cứu. Lúc đó, tôi cùng nhiều người dân và nhân viên một số công ty gần đó đã chạy ra cứu nhưng do cây quá to nên gồng mãi mà không ai có thể kéo người này ra ngoài được”.
    Trong tình thế nguy cấp, mọi người đã cùng đồng lòng, tập trung hơn 50 người dân tới ứng cứu nạn nhân bị cây đổ đè lên người.

    Cô My kể lại sự việc.

    Cô Bùi Thị My, người dân bán hoa quả chứng kiến sự việc kể lại: “Ban đầu, có mười mấy thanh niên lao vào giải cứu người đàn ông, tuy nhiên do cây to quá nên không thể kéo nạn nhân ra được. Bị cây đè, nạn nhân quằn quại trong đau đớn, trong tình thế cấp bách, tôi đã về nhà lấy ô lớn che mưa cho người này, đồng thời hô hoán dân tình cứu giúp. Chỉ trong phút chốc, hơn 50 người đã xúm lại giải cứu nạn nhân, tất cả đều đồng lòng cố gắng giúp người đàn ông thoát khỏi thân cây nặng cả tấn”.
    Cũng theo cô My,  phải mất gần 30 phút với hơn 50 người cố gắng mới có thể kéo người này ra khỏi thân cây.
    Một số nhân chứng cho biết sau khi giải cứu được nạn nhân, người này đã bị gãy chân, trấn thương bên mạng sườn cùng một số thương tích khác… Nạn nhân lập tức được người dân đưa đi cấp cứu.
    Hơn 50 con người sau khi giải cứu được nạn nhân, ai nấy mình mẩy ướt dũng, thấm mệt nhưng tất cả đều nở nụ cười vui vẻ vì làm được một việc tốt giúp người dân trong lúc gặp hoạn nạn.
    Cơn giông vào chiều qua là một trong những cơn giông mạnh nhất từ trước tới nay
    Ông Lê Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết: “Vào dịp tháng 5, tháng 6, cứ vào các buổi chiều thì thường xuất hiện mưa giông đó là điều không lạ. Tuy nhiên, cơn mưa giông vào chiều qua có thể coi là một cơn “siêu giông”. “Có thể nói đây là một cơn siêu giông, được hình thành từ ổ giông nhỏ từ Hòa Bình. Ổ giông nay di chuyển từ Hòa Bình tới các quận phía Tây Nam Hà Nội. Khi đi vào nội thành thì cơn giông đạt đến đỉnh điểm".
    Cũng theo ông Hải, chiều qua, tại trạm Khí tượng Láng đo được sức gió mạnh tới cấp 8. Trong khi đó, tại trạm Hà Đông đo được sức gió mạnh lên tới cấp 9. Đây là mức gió mạnh như bão, cấp cực kỳ nguy hiểm. Trong khi cơn giông kèm theo gió mạnh thì lượng mưa trung bình chiều qua chỉ ở mức 20 – 30mm.
    Ông cũng cho hay, đây không phải là cơn giông mạnh đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội. Cách đây khoảng 10 năm, một cơn mưa giông mạnh khác cũng khiến một cây đổ đè chết một cháu bé ở phố Hàng Khay.
    Cơn giông vào chiều qua là một trong những cơn giông mạnh nhất từ trước tới nay” - ông Hải nhấn mạnh.
    Trước những diễn biến thời tiết dị thường, có thể xuất hiện cơn lốc cực kỳ nguy hiểm như chiều 13/6, các chuyên gia cảnh báo người dân, nhất là người tham gia giao thông cần đề phòng và ít ra đường khi trời mưa bão để tránh những rủi ro đáng tiếc.
    XUÂN TÙNG
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thot-tim-50-nguoi-cuu-nan-nhan-bi-cay-co-thu-de-a98347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.