+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tạm giữ 4 đối tượng dùng dao uy hiếp cướp tài sản người nước ngoài

    (ĐS&PL) - Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) mới đây cho biết đã tạm giữ hình sự 4 đối tượng có hành vi cướp tài sản của người nước ngoài.

    Báo Thanh niên đưa tin, ngày 5/5, một đội nghiệp vụ của Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự Nguyễn Đức A. (30 tuổi), Phạm Xuân B. (25 tuổi), Phạm Văn H. (22 tuổi) và Nguyễn Đức Đ. (22 tuổi) cùng trú xã Nhữ Hán, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang để điều tra hành vi cướp tài sản của 3 người Trung Quốc.

    ha noi tam giu 4 doi tuong dung dao uy hiep cuop tai san nguoi nuoc ngoai

    Các nghi phạm cùng tang vật. Ảnh: Công an cung cấp

    Trước đó, công an quận Nam Từ Liêm đã tiếp nhận đơn trình báo của anh Li Jian quốc tịch Trung Quốc về việc bản thân cùng 2 người bạn bị 4 thanh niên Việt Nam lừa lên căn hộ chung cư trên địa bàn phường Mễ Trì rồi dùng dao uy hiếp, chiếm đoạt 4 điện thoại di động, 10 triệu đồng và 2.000 nhân dân tệ (khoảng 6,7 triệu đồng).

    Theo báo Sức khỏe và Đời sống, sau 48 giờ điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm đã triệu tập 4 đối tượng về trụ sở cơ quan công an để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan công an, Nguyễn Đức A. thừa nhận biết nhóm người Trung Quốc có ý định sang Việt Nam làm ăn thông qua mạng xã hội. Cho rằng những người này có nhiều tiền, đối tượng đã rủ 2 anh em ruột là Phạm Xuân B. và Phạm Văn H. cùng Nguyễn Đức Đ. tham gia âm mưu cướp tài sản.

    Theo kế hoạch, vào rạng sáng 26/4, do biết tiếng Trung nên đối tượng Đức A. nhận trách nhiệm đón nhóm người Trung Quốc về căn hộ chung cư hạng sang được bố trí thuộc địa bàn phường Mễ Trì khi họ đến Việt Nam. Tại đây đồng bọn đã chờ sẵn, khi ba người nước ngoài về đến cả nhóm lập tức khống chế và cướp tài sản. Vụ việc hiện đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tam-giu-4-doi-tuong-dung-dao-uy-hiep-cuop-tai-san-nguoi-nuoc-ngoai-a574528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan