+Aa-
    Zalo

    Hà Nội sẽ có tuyến phố đầu tiên được lát đá mặt đường?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - UBND TP.Hà Nội đang xem xét đề xuất lát đá mặt đường một số tuyến phố cổ của Quận Hoàn Kiếm.

    (ĐSPL) - UBND TP.Hà Nội đang xem xét đề xuất lát đá mặt đường một số tuyến phố cổ của Quận Hoàn Kiếm.

    Tin tức từ Thanh Niên cho hay, UBND quận Hoàn Kiếm đã có đề nghị gửi UBND TP.Hà Nội cho triển khai lát đá mặt đường tại 11 tuyến phố với mục đích đảm bảo tính đồng bộ về hạ tầng, thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch.

    Theo đề xuất của Q.Hoàn Kiếm, những tuyến phố sẽ được lát đá mặt đường gồm: Tạ Hiện (một phần phố này đã được lát trong dự án thí điểm, nay đề xuất lát phần còn lại - PV), Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Giấy, Hàng Buồm, Mã Mây, Lương Ngọc Quyến, Hàng Giầy và Đào Duy Từ. “Các tuyến phố này sẽ được đổ bê tông nền đường, mặt đường lát bằng đá tự nhiên”.

    Phố Tạ Hiện đã được lát đá từ năm 2011.

    Việc lát đá được thực hiện bằng giải pháp đổ bê tông trên nền đường, mặt đường lát bằng đá tự nhiên, kích thước 10x10x10 cm. Nguồn vốn thực hiện lấy từ ngân sách của quận Hoàn Kiếm. Thời gian thực hiện từ năm 2015-2016.

    Trước đó, vào năm 2010, chào mừng đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đã triển khai dự án thí điểm, cải tạo mặt đứng một đoạn phố Tạ Hiện. Sau khi hoàn thành, công trình này được bàn giao đưa vào sử dụng ngày 11/11/2011. Đây là một trong những khu vực tập trung đông các nhà hàng thu hút khách du lịch của phố cổ Hà Nội.

    Trước đề xuất trên của quận Hoàn Kiếm, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã có ý kiến chỉ đạo các Sở GTVT, Sở Xây dựng kiểm tra, nghiên cứu, đánh giá sự phù hợp của việc lát đá mặt đường một số tuyến phố cổ mà Q.Hoàn Kiếm đề nghị lát. Sau đó sẽ có đề xuất báo cáo quan điểm với thành phố về vấn đề trên.

    Trả lời Infonet, ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, Thành phố chưa phê duyệt và đề xuất đưa ra mới dừng lại ở việc ý tưởng cho nên từ giai đoạn ý tưởng đến giai đoạn thực hiện còn rất dài.

    Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng nói thêm rằng những ý kiến đóng góp, xây dựng từ nhiều chiều sẽ giúp chọn lọc thông tin liên quan tới ý tưởng mà quận đã đề ra.

    VI AN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]priQrV0SsY[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-se-co-tuyen-pho-dau-tien-duoc-lat-da-mat-duong-a105975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.