+Aa-
    Zalo

    Hà Nội rà soát được 96 trường hợp ở quận Hoàng Mai liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã hoàn thành việc rà soát các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện Bạch Mai từ ngày 15 - 25/3.

    UBND quận Hoàng Mai, TP Hà Nội đã hoàn thành việc rà soát các bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện Bạch Mai từ ngày 15 - 25/3.

    Chiều 28/3, trao đổi với báo chí, Trưởng phòng Y tế quận Hoàng Mai Nguyễn Xuân Trung cho biết, sau khi có thông tin phát hiện bệnh nhân lây nhiễm chéo Covid-19 trong Bệnh viện Bạch Mai, đồng thời thực hiện chỉ đạo của TP Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng phòng chống dịch Covid-19 của quận đã cho rà soát trên tất cả địa bàn 14 phường.

    Sau thời gian tập trung rà soát đã thống kê được 96 trường hợp bệnh nhân đã từng nằm điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai trong thời gian từ ngày 15 - 25/3. Trong đó, nhiều nhất là tại các phường Thịnh Liệt: 18 người, phường Hoàng Liệt: 11 người, phường Tương Mai: 10 người, phường Vĩnh Hưng: 10 người...

    Các trường hợp này hiện đang được cách ly, theo dõi sức khỏe thường xuyên. Tuy nhiên, mới chỉ có 2 trường hợp tại phường Hoàng Liệt và phường Hoàng Văn Thụ được lấy mẫu xét nghiệm.

    Rà soát được 96 trường hợp ở quận Hoàng Mai liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: VnExpress

    Cũng theo ông Nguyễn Xuân Trung, hiện tại trên địa bàn quận Hoàng Mai có 3 trường hợp có kết quả dương tính với Covid-19, gồm 2 du học sinh tại Hà Lan, Mỹ và 1 giảng viên đại học ở Anh về nước trong các ngày 15, 16/3. Các trường hợp này đều đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

    Được biết, cũng trong chiều 28/3, Bộ Y tế đã công bố thêm 5 ca Covid-19 tại Việt Nam, nâng tổng số ca lên 174. Đáng chú ý, có thêm 3 bệnh nhân mới liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, đều là những người đã tiếp xúc với nhiều người.

    Trước đó, bộ Y tế khuyến cáo: từ 0h ngày 28/3 bắt đầu áp dụng việc hạn chế đi lại và các quy định chặt chẽ của Chính phủ nhằm ngăn chặn việc lây lan bệnh Covid-19. Bộ Y tế đề nghị người dân thực hiện tốt 5 điểm sau đây:

    1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết.

    2. Nếu buộc phải ra ngoài, luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2 m.

    3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

    4. Thường xuyên vệ sinh nhà cửa, lau rửa thường xuyên, để thông thoáng, sinh hoạt lành mạnh.

    5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ra-soat-duoc-96-truong-hop-o-quan-hoang-mai-lien-quan-den-benh-vien-bach-mai-a317292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan