+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Phát hiện 575 đảng viên, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn

    (ĐS&PL) - Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, trong năm 2023, các lực lượng chức năng của Công an TP đã xử lý 575 đảng viên, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn.

    Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiều 19/1, tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội tháng 1/2024 do UBND TP.Hà Nội tổ chức, các cơ quan báo chí đã đặt câu hỏi về việc xử lý vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn thủ đô.

    Theo đó, phóng viên đề nghị Công an TP.Hà Nội thông tin về số trường hợp cán bộ, lãnh đạo thuộc cấp sở, ngành, địa phương của Hà Nội vi phạm về nồng độ cồn trong năm qua và số tiền xử phạt. Có trường hợp cụ thể nào đã bị kỷ luật, kiểm điểm vì vi phạm nồng độ cồn hay chưa?

    ha noi phat hien 575 dang vien cong chuc vien chuc vi pham nong do con 2
    Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội. Ảnh: Người lao động

    Trả lời, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội cho biết, xử lý nồng độ cồn là một trong những nhiệm vụ được Công an TP tập trung thực hiện trong thời gian qua.

    Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky nói năm 2023, Công an TP.Hà Nội đã xử lý hơn 73.000 trường hợp vi phạm, số tiền phạt là hơn 375 tỷ đồng.

    Vị lãnh đạo Công an TP.Hà Nội thông tin thêm, trong quá trình xử lý vi phạm nồng độ cồn, lực lượng công an cương quyết thực hiện theo tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". 

    Tập trung xác minh nhân thân người vi phạm nồng độ cồn, đặc biệt là những đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức để có tính nêu gương.

    "Trong năm 2023 Công an TP đã có trao đổi, xác minh 575 trường hợp là Đảng viên, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn. Những người vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định" , ông Ky nói.

    Trước đó, nhằm nhằm hình thành văn hóa "đã uống rượu bia thì không lái xe" cho toàn xã hội cùng quan điểm xử lý vi phạm "không vùng cấm, không ngoại lệ" trên phạm vi toàn quốc, 6 tổ công tác của Bộ Công an tăng cường xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn.

    Để tiếp tục ngăn chặn những vụ tai nạn do nồng độ cồn, ma túy và hình thành thói quen, văn hóa cho người dân, Cục Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường tổng kiểm soát hoạt động vận tải, tiếp tục xử lý quyết liệt vi phạm nồng độ cồn; đồng thời cho 100% cán bộ, chiến sĩ trong công an nhân dân ký cam kết và sẽ nêu gương những chiến sĩ đi đầu trong chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, theo báo Người lao động.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-phat-hien-575-dang-vien-cong-chuc-vien-chuc-vi-pham-nong-do-con-a607859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan