+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người phụ nữ suýt chết đuối trong hầm chung cư mini ở Tân Triều

    (ĐS&PL) - Bà Phan Thị Sinh (sống tại chung cư mini trong khu đấu giá Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng khi suýt bị chết đuối tại hầm chung cư này.

    Mưa lớn trong ngày 23/7 kéo dài đến rạng sáng nay (24/7) tại Hà Nội khiến làng Yên Xá (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) ngập nặng.

    Đáng chú ý, tại một chung cư mini 8 tầng, 1 tum có tên TingTong (lô 28, khu đấu giá Yên Xá, xã Tân Triều) đã bị nước tràn vào hầm, gây ngập khoảng 70 xe máy của người dân.

    Tính đến chiều nay (24/7), hầm chung cư mini này vẫn ngập sâu, người dân sinh sống tại đây phải di chuyển bằng thang thoát hiểm để ra ngoài.

    Người dân tại chung cư mini phải di chuyển bằng thang thoát hiểm. (Ảnh: Thanh niên)

    Người dân tại chung cư mini phải di chuyển bằng thang thoát hiểm. (Ảnh: Thanh niên)

    Bà Phan Thị Sinh thông tin trên VietnamNet, vào khoảng 4h ngày 24/7, bà thức dậy để đi làm việc như thường ngày. Khi đi thang bộ xuống tầng hầm bà bất ngờ phát hiện có nước ngập sâu.

    "Lúc đó hệ thống điện, thang máy hoạt động bình thường, do mắt tôi kém nên chỉ nhìn được lờ mờ, vừa đi vừa quờ quạng xung quanh để dò đường. Khi xuống đến tầng hầm, tôi bị bước hụt rồi ngã nhào xuống nước", bà Sinh kể lại.

    Gần 70 chiếc xe bị ngập trong hầm chung cư mini. (Ảnh: Dân trí)

    Gần 70 chiếc xe bị ngập trong hầm chung cư mini. (Ảnh: Dân trí)

    Theo bà Sinh, vì quá hoảng hốt nên bà la hét lớn để mọi người tỉnh giấc. Thời điểm đó, anh Kiều Quang Hà (SN 1998, cũng là cư dân trong chung cư mini) đi làm về kịp thời phát hiện sự việc nên kéo bà Sinh lên.

    "Tôi lo sợ bị chết đuối hoặc bị điện rò ra bên ngoài làm thiệt mạng. Nếu hôm nay xảy ra sự cố thì mọi người ở chung cư cũng không ai biết", bà Sinh vừa nói vừa gạt đi hàng nước mắt.

    Anh Kiều Quang Hà vui mừng khi cứu được bà Phan Thị Sinh. (Ảnh: VietnamNet)

    Anh Kiều Quang Hà vui mừng khi cứu được bà Phan Thị Sinh. (Ảnh: VietnamNet)

    Anh Kiều Quang Hà không chỉ cứu sống được bà Sinh mà anh còn giúp cư dân trong chung cư mini vớt khoảng 30 - 40 chiếc xe máy ra ngoài.

    Trao đổi với Thanh Niên, quản lý tòa chung cư mini cho biết đây là lần đầu tiên chung cư bị ngập nước. Sáng nay, đơn vị đã hút nước và vớt xe của khách hàng ra nhưng do địa bàn thoát nước kém, nước sông Nhuệ dâng cao nên tình trạng ngập vẫn diễn ra.

    "Chúng tôi tiếp tục đắp bờ, làm vách ngăn chống nước rồi dùng máy bơm hút nước ra. Khi hút hết nước, chúng tôi sẽ tính tiếp đến phương án sau này và việc đền bù thiệt hại cho khách hàng", người này nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-nguoi-phu-nu-suyt-chet-uoi-trong-ham-chung-cu-mini-o-tan-trieu-a448870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan