+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người dân tố chủ đầu tư tự ý cắt điện, nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng ngày 1/12, Công ty cổ phần Coma 18 tự ý cắt điện và cắt nước, cư dân ở đây không có nước để sinh hoạt và vệ sinh cá nhân.

    Sáng ngày 1/12, Công ty cổ phần Coma 18 tự ý cắt đ?ện và cắt nước, cư dân ở đây không có nước để s?nh hoạt và vệ s?nh cá nhân.

    Ngườ? dân tố ban quản lý (BQL) chung cư đã tự ý cắt đ?ện, nước s?nh hoạt tạ? 2 tòa nhà NC1 và NC2 (ngõ 32 Lê Trọng Tấn – Hà Đông – Hà Nộ?).

    Sự v?ệc bắt đầu kh? BQL tòa nhà NC1, NC2 chung cư 32 Lê Trọng Tấn (thuộc Công ty Cổ phần Coma 18 làm chủ đầu tư) ra thông báo số 06 ký ngày 26 tháng 9/2013 yêu cầu tất cả 164 hộ g?a đình đóng phí dịch vụ theo đơn g?á mớ?.

    Cụ thể, từ ngày 1/10/2013 mức phí dịch vụ được nâng từ 96.500 đồng lên 150.000 đồng/tháng cho mỗ? căn hộ.


    Thanh máy tòa nhà đã bị cắt đ?ện vào ngày 30/11- Ảnh: Phạm Trần

    Theo phản ảnh của ngườ? dân, đ?ều đáng nó? là thông báo được đưa ra không có sự bàn bạc, thống nhất g?ữa BQL tòa nhà vớ? các hộ dân, thậm chí một buổ? họp dân cũng không có.

    Ngườ? dân chỉ thấy thông báo duy nhất của BQL tòa nhà được dán ở tầng 1.

    Đến ngày 5/11, Trung tâm dịch vụ nhà đất và quản lý chung cư 18 đã ra thông báo ngừng cung cấp dịch vụ tạ? tòa nhà NC1.

    Trong thông báo nêu rõ: “Nếu các hộ dân tòa nhà NC1 không đóng phí dịch vụ tháng 10/2013 trước ngày 15/11 thì Trung tâm dịch vụ nhà đất và quản lý chung cư 18 sẽ ngừng cung cấp dịch vụ và không chịu trách nh?ệm v?ệc ngừng cung cấp dịch vụ trên”. Dướ? thông báo ký tên ông Phạm Hữu Nguyện.


    Ngườ? dân bức xúc vì thang máy dừng hoạt động - Ảnh do ngườ? dân cung cấp

    Gử? đơn đến báo V?etNamNet, bà Vũ Thị Tố Quyên, đạ? d?ện nhà NC1 bức xúc: Sáng ngày 30/11, Công ty Cổ phần Coma 18 và BQL tự ý cắt đ?ện cầu thang máy và đ?ện hàng lang các tầng của cả 2 tòa nhà đã làm ảnh hưởng ngh?êm trọng đến đờ? sống dân s?nh (không thông báo trước), đặc b?ệt là đố? vớ? các g?a đình có các cụ g?à, trẻ nhỏ, phụ nữ có tha? ở các tầng cao.

    T?ếp theo, sáng ngày 1/12, Công ty cổ phần Coma 18 tự ý cắt đ?ện và cắt nước, cư dân ở đây không có nước để s?nh hoạt và vệ s?nh cá nhân.

    "V?ệc Công ty Cổ phần Coma 18 tự ý cắt đ?ện, cắt nước là trá? vớ? các quy định của pháp luật và v? phạm ngh?êm trọng các quy định của UBND Thành phố Hà Nộ? về quả lý nhà chung cư" - bà Quyên cho hay.


    Do không có đ?ện nên ngườ? dân “sống trong bóng tố?”


    Không nước nên bà cụ phả? lần xuống từ tầng 8 xuống tầng 1 để x?n xô nước về s?nh hoạt - Ảnh: Lao Động

    Trao đổ? vớ? V?etNamNet ch?ều 30/11, ông T. (một ngườ? dân ở tầng 2 chung cư NC1) cũng xác nhận: “Sáng 30/11 đ?ện cầu thang máy và thang bộ đã bị cắt. Những hộ g?a đình ở tầng 8 và tầng 9 rất vất vả trong s?nh hoạt, đặc b?ệt là ngườ? g?à và trẻ nhỏ. Chẳng may có ngườ? cần cấp cứu thì chưa b?ết chuyện gì sẽ xảy ra”.

    Cũng theo đơn k?ến nghị, 2 tòa nhà NC1, NC2 được đưa vào sử dụng năm 2007, đến nay đã được 6 năm, ngườ? dân nh?ều lần đề nghị chủ đầu tư thành lập Ban quản trị nhà nhưng chủ đầu tư tìm nh?ều lý do để không cho thành lập.

    "Căn cứ theo Luật nhà ở và các quy định của UBND thành phố Hà Nộ? về quản lý nhà chung cư thì chủ đầu tư đã v? phạm ngh?êm trọng các văn bản quy định trên" - đơn kh?ếu nạ? v?ết.

    Phóng v?ên đã nh?ều lần l?ên hệ vớ? BQL tòa nhà, Công ty Coma 18 nhưng không được vì vào ngày nghỉ.

    Theo V?etnamnet

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-to-chu-dau-tu-tu-y-cat-dien-nuoc-a11399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan