+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người dân La Phù hối hả nấu cả nghìn chiếc bánh chưng ủng hộ cho miền Trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân xã La Phù đã thức trắng để gói và luộc hàng nghìn chiếc bánh chưng để chi viện cho người dân miền Trung đang phải oằn mình chống chọi với mưa lũ.

    Chỉ trong vòng vỏn vẹn 4 ngày, người dân xã La Phù đã thức trắng để gói và luộc hàng nghìn chiếc bánh chưng để chi viện cho người dân miền Trung đang phải oằn mình chống chọi với mưa lũ.

    Những ngày qua, người dân sống tại xã La Phù (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã miệt mài gói gần 2.000 chiếc bánh chưng để ủng hộ đồng bào miền trung đang oằn mình chống lũ.

    Hai ngày qua, khoảng sân của các hộ gia đình luôn đông đúc, mọi người hối hả thực hiện các công đoạn gói bánh chưng.

    Tại sân nhà gia đình anh Mạnh - chị Thuỷ (thôn Tiền Phong, La Phù, Hoài Đức) đặt ba nồi luộc bánh chưng lớn, đỏ lửa suốt vài ngày qua. Theo lời chị Thủy, gia đình dự định làm gần 2.000 chiếc bánh, và đã vận chuyển được hơn 400 cái vào miền Trung.

    Để làm ra 2.000 chiếc bánh chưng này, gia đình đã sử dụng 4,5 tạ gạo, 1,5 tạ đỗ và 1,5 tạ thịt. Phần lớn nguyên liệu làm bánh đều do người dân làng quyên góp.

    Bánh chưng được làm từ những nguyên liệu ngon, sạch nhất và trải qua nhiều công đoạn để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

    Người dân phân chia công việc, cắt cử người trông bánh thâu đêm nhằm đảm bảo tiến độ. Anh Nguyễn Phan Mạnh cho biết sẽ duy trì hoạt động này cho đến khi tình hình lũ tại miền Trung giảm bớt.

    Ngoài hiện vật, người dân làng La Phù còn quyên góp tiền để chuyển cho bà con miền Trung. Tất cả tên, tuổi người quyên góp và số tiền đều được chị Thủy ghi lại chi tiết.

    Bánh chưng đã để nguội được cho vào các thùng lớn, đóng gói kỹ để vận chuyển vào miền Trung thông qua điểm tập kết.

    Được biết, đây là đợt vận chuyển thứ 2 tại thôn Tiền Phong. Dự kiến trong đợt này có 700 chiếc bánh sẽ đến tay người dân miền Trung.

    Ngoài bánh chưng, người dân còn quyên góp 100 thùng mỳ tôm, 560 chiếc áo len cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu khác.

    Tại các thôn lân cận, không khí gói bánh chưng cũng rất nhộn nhịp. Cô Ngô Thị Tân cho biết bản thân rất vui và hạnh phúc vì được tham gia, đóng góp một phần công sức của mình vào việc gói bánh chưng ủng hộ đồng bào đang phải gánh chịu thiên tai.

    Hiếu Nguyễn - Hồng Sơn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-la-phu-hoi-ha-nau-ca-nghin-chiec-banh-chung-ung-ho-cho-mien-trung-a343239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan