+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Làm rõ việc hàng loạt cây xà cừ bị lột vỏ, đục khoét trên các tuyến phố lớn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra việc nhiều cây xà cừ trên các tuyến phố lớn của Hà Nội bị lột vỏ, đào khoét sâu.

    Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra việc nhiều cây xà cừ trên các tuyến phố lớn của Hà Nội bị lột vỏ, đào khoét sâu. 

    Theo ghi nhận của PV Dân Việt ngày 7/3 tại đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội), khu vực từ trước cửa số nhà 992 đến số nhà 1000 đường Láng, xuất hiện những gốc cây xà cừ cổ thụ bị lột vỏ, khoét nham nhở.

    Nhiều cây xà cừ cổ thụ xuất hiện vết đục còn khá mới. Ảnh: Lao Động

    Qua quan sát, ngoài những thân cây xà cừ cổ thụ còn có cả những thân cây còn non cũng bị gọt, đẽo lớp vỏ bên ngoài. Thậm chí trên một thân cây xà cừ cổ thụ, các dấu vết đẽo gọt được khéo léo che đi bởi những tán lá cây bụi xung quanh để khó phát hiện.

    Chị Hoa - một người dân nhà ở đường Láng cho biết: "Việc những cây xà cừ bị đẽo vỏ trên đường Láng không phải bây giờ mới xảy ra. Thời gian trước đây, vào năm 2017, những cây xanh trên tuyến đường này cũng đã từng bị gọt đẽo. Bây giờ thì tình trạng đó lại tái diễn".

    Trao đổi với PV Lao Động ngày 11/3, bà Phạm Thị Hồng Hải - Chủ tịch UBND phường Láng Thượng cho biết, trước đây, hàng cây xà cừ thuộc địa bàn phường quản lý cũng đã xuất hiện tình trạng trên.

    "Sau đó, chúng tôi giao cho công an phối hợp tìm hiểu sự việc. Cuối cùng, biết được người dân lấy vỏ cây xà cừ để chữa bệnh. Chúng tôi có tuyên truyền để người dân chấm dứt tình trạng trên", bà Hải nói.

    Nhiều cây xà cừ bị đục đẽo vỏ tại các phố như Kim Mã, Giảng Võ, Láng...Ảnh: CAND

    Lãnh đạo UBND phường Láng Thượng cho biết sẽ rà soát lại trên địa bàn, nếu tái diễn tình trạng trên sẽ kip thời phối hợp với công an phường để xác minh.

    Cũng liên quan về vấn đề này, đại diện Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, hiện công ty đã nắm được thông tin, đơn vị quản lí sẽ phối hợp với chính quyền địa phương để tìm hiểu sự việc.

    Vị lãnh đạo này cũng cho biết, thời gian trước xảy ra tình trạng các cây xà cừ bị lột vỏ là do một người dân lấy vỏ cây để làm thuốc. Sau đó, công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền và vận động trường hợp trên và người dân đã nghe theo.

    "Vết thương" trên cây lớn hơn bàn tay một người lớn. Nhiều người dân lo lắng hành động xấu này sẽ ảnh hưởng tới sự sống của cây. Ảnh: CAND

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-lam-ro-viec-hang-loat-cay-xa-cu-bi-lot-vo-duc-khoet-tren-cac-tuyen-pho-lon-a266064.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan