+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Kiến nghị cho xe buýt được hoạt động trở lại từ 1/10

    (ĐS&PL) - Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP,Hà Nội đã kiến nghị UBND thành phố, sở GTVT cho phép xe buýt trên địa bàn hoạt động trở lại từ ngày 1/10.

    Mới đây, Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP.Hà Nội (HAPTA) đã kiến nghị UBND thành phố, sở GTVT cho phép xe buýt trên địa bàn hoạt động trở lại từ ngày 1/10.

    Theo đó, Hiệp hội vận tải hành khách công cộng TP. Hà Nội cho biết, dịch COVID-19 bùng phát trở lại lần thứ 4, đã khiến hệ thống xe buýt ở Hà Nội dừng chạy từ ngày 18/7. Tuy nhiên, hiện người lao động trong các doanh nghiệp xe buýt hầu hết đã được tiêm vaccine và nhận được kinh phí hỗ trợ của Nhà nước.

    ha noi kien nghi cho xe buyt duoc hoat dong tro lai tu 1 10 dspl 1
    Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng TP.Hà Nội kiến nghị cho xe buýt được hoạt động trở lại từ 1/10. Ảnh minh họa

    Ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Hà Nội cho biết, trước tình hình phòng, chống dịch hiệu quả trên địa bàn, từ ngày 21/9 và 28/9, thành phố đã 2 lần nới lỏng một số dịch vụ và sinh hoạt song xe buýt vẫn chưa được hoạt động.

    Hệ lụy nhãn tiền là phương tiện cá nhân tham gia giao thông tăng, dẫn đến tình trạng xung đột, ùn ứ, rối loạn giao thông xảy ra trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ như vừa qua.

    Để tiếp tục hỗ trợ người lao động, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp, phục vụ sự đi lại thuận lợi của người dân trên địa bàn TP. Hà Nội, Hiệp hội vận tải hành khách công cộng TP. Hà Nội đề nghị cho phép hoạt động vận tải hành khách công cộng tại thành phố được hoạt động trở lại từ ngày 1/10.

    Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đề xuất các điều kiện cụ thể khi mở lại hoạt động này như: Người phục vụ đã được tiêm vaccine, phương tiện được khử khuẩn; hành khách phải đeo khẩu trang khi lên xe.

    Đồng thời, Hiệp hội cũng đề nghị thành phố sớm ban hành hướng dẫn cụ thể việc thực hiện Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 về việc ban hành chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

    Hà Nội bắt đầu thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng từ 6h ngày 21/9. Sau 2 tháng giãn cách xã hội, số ca bệnh tại thủ đô đang có xu hướng giảm dần và thấp nhất từ đầu đợt bùng phát thứ 4.

    Tính đến tối 29/9, CDC Hà Nội đã ghi nhận 3.969 trường hợp mắc COVID-19.

    UBND TP.Hà Nội cho phép dịch vụ ăn uống (mang về), cắt tóc, gội đầu, kinh doanh, sửa chữa đồ điện tử, xe cộ, văn phòng phẩm được hoạt động trở lại. Bên cạnh thể dục ngoài trời, trung tâm thương mại, cửa hàng mỹ phẩm, quần áo cũng được phép mở cửa trở lại.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-kien-nghi-cho-xe-buyt-duoc-hoat-dong-tro-lai-tu-1-10-a514761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan