+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Hai tên cướp giật hàng loạt sa lưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hai tên cướp giật mang nhiều tiền án chuyên đi xe máy áp sát người dân để cướp đồ vừa bị các trinh sát hình sự tóm gọn sau nhiều ngày mật phục.

    (ĐSPL) – Hai tên cướp giật mang nhiều tiền án chuyên đi xe máy áp sát người dân để cướp đồ vừa bị các trinh sát hình sự tóm gọn sau nhiều ngày mật phục.
    Ngày 6/6, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng là Cao Xuân Tuấn (sinh năm 1982, trú tại Tổ 15 Bồ Đề, Long Biên, Hà Nội) và Giáp Đình Dương (sinh năm 1985, trú tại Yên Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) về hành vi cướp giật tài sản.
    Cơ quan điều tra cho biết, cả hai đối tượng trên đã khai nhận trong thời gian gần đây đã liên tiếp gây ra khoảng 7 vụ cướp với thủ đoạn chuyên đi xe máy áp sát người dân rồi cướp giật đồ.
    Hà Nội: Hai tên cướp giật hàng loạt sa lưới

    Hai đối tượng Cao Xuân Tuấn và Giáp Đình Dương.

    Cụ thể, khoảng 9 giờ ngày 11/5, Giáp Đình Dương điều khiển chiếc xe máy Dream mang BKS 30H6 -5228 chở Cao Xuân Tuấn, khi đến số nhà 47 trên đường Nguyễn Khoái, thuộc địa bàn quân Hai Bà Trưng, Hà Nội thì phát hiện chị Trương Thu Trang, trú tại phường Bạch Đằng đang điều khiển xe máy, trên vai đeo chiếc túi xách màu tím hiệu Prada nên đã áp sát chị Trang để giật đồ. Khi lấy được tài sản, chúng chạy về hướng sông Đuống thuộc địa phận xã Thượng Thanh, Long Biên để lục túi. Bên trong túi xách có 1 điện thoại Iphone5 màu trắng,1 ví da bên trong có 300.000 (ba trăm nghìn đồng), sau đó Tuấn mang bán chiếc điện thoại Iphone 5 bán cho một người bạn cùng đánh bạc ở bến xe Nước Ngầm.
    Cùng ngày hôm đó, trên đường Ngọc Lâm, Long Biên, Hà Nội, Dương và Tuấn còn tiếp tục cướp của chị Dương Thị Hà (sinh năm 1989 trú tại Từ Sơn Bắc Ninh) một chiếc túi xách, bên trong có 1 chiếc Iphone5 S và khoảng 2 triệu đồng.
    Hà Nội: Hai tên cướp giật hàng loạt sa lưới

    Tang vật của một vụ cướp giật mà hai đối tượng Tuấn và Dương gây ra.

    Vụ tiếp theo, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 11/5, Dương điều khiển xe máy chở Tuấn ngồi sau áp sát chiếc xe máy hiệu Liberty do chị Nguyễn Bích Ngọc (sinh năm 1983, trú tại Đức Giang, Long Biên) điều khiển để cướp chiếc túi xách, nhưng do quai túi không đứt nên Tuấn kéo lê chị Ngọc khoảng 30 mét rồi buông ra bỏ chạy.
    Ngoài ra, về nguồn gốc chiếc xe máy mang BKS 30H6-5228 mà hai đối tượng thường sử dụng để đi cướp giật, cơ quan công an cũng làm rõ là do trước đó Dương và Tuấn trộm được của anh Trịnh Quang Nam.
    Theo lãnh đạo Đội 8 (đội phòng chống cướp giật), sau khi nhận đơn trình báo của các bị hại, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội đã giao cho Đội 8, phối hợp với công an quận Hai Bà Trưng và Long Biên, Hà Nội. Quá trình thu thập thông tin từ các hệ thống camera giám sát, nhận diện về các đối tượng qua lời khai bị hại và các tài liệu. Với khoảng gần 50 cán bộ chiến sỹ, thay nhau mật phục, đến ngày 4/6, các cán bộ chiến sỹ đã tóm gọn đối tượng Cao Xuân Tuấn cùng đồng bọn đang đi lang thang tìm cơ hội trộm cắp, cướp giật. Ngay lập tức các đối tượng bị đưa về Phòng CSHS Công an TP Hà Nội để đấu tranh.
    Hiện, vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-hai-ten-cuop-giat-hang-loat-sa-luoi-a35951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan