+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Dự án tái định cư xuống cấp, trở thành “tụ điểm” tệ nạn xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do ít người đến ở, nhiều dự án nhà tái định cư trên địa bàn Hà Nội hiện nay đang trong tình trạng xuống cấp, thậm chí trở thành “tụ điểm” của nhiều lo

    Do ít người đến ở, nhiều dự án nhà tái định cư trên địa bàn Hà Nội hiện nay đang trong tình trạng xuống cấp, thậm chí trở thành “tụ điểm” của nhiều loại tệ nạn.

    Các đối tượng thường tụ tập lén lút sử dụng ma túy ngay khi trời vừa sáng hoặc chiều muộn. Thậm chí ăn uống, ngủ nghỉ tại đây.

    Hàng loạt dự án nhà tái định cư nằm giữa lòng Hà Nội xây lên nhiều năm vẫn “ế”, ngay cả các dự án được xây dựng trên “đất vàng” Thủ đô cũng đang trong tình trạng "khan hiếm" người, công trình bỏ không gây lãng phí nghiêm trọng.

    Dự án tái định cư 4A Tạ Quang Bửu với 24 tầng đã được xây dựng rồi bỏ hoang phí suốt 10 năm chưa có bóng người đến nhận nhà.

    Có thể điểm qua một số khu tái định cư đang phải “mời gọi” các hộ dân đến nhận nhà, như khu tái định cư OCT ở Bắc Linh Đàm, một số tòa dự án Nam Trung Yên, dự án tái định cư Sài Đồng (Long Biên), dự án tái định cư Hoàng Cầu, dự án tái định cư 4A Tạ Quang Bửu (Bách Khoa),...

    Tòa nhà đang được sơn sửa cả bên trong lẫn bên ngoài. Dự kiến ít nhất 1 tháng nữa mới hoàn thành.

    Không ít dự án tái định cư, cả số đã đưa vào sử dụng lẫn số bỏ hoang đều đang trong tình trạng xuống cấp về chất lượng.

    Mặt tiền của tòa nhà vẫn bị che khuất bởi những hộ gia đình thuộc diện giải tỏa nhưng chưa chịu di dời.

    Qua khảo sát của PV Người Đưa Tin tại hai dự án tái định cư 4A Tạ Quang Bửu và Hoàng Cầu, nhiều tòa nhà chưa hề được đưa vào sử dụng đã có những dấu hiệu rêu mốc, tróc lở, thậm chí, một số tòa nhà đã có bóng dáng người ở, vẫn bị xem như chốn không người và xuất hiện tệ nạn.

    Một vài hình ảnh khác:

    Cẩm Mịch

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-du-an-tai-dinh-cu-xuong-cap-tro-thanh-tu-diem-te-nan-xa-hoi-a249162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan