+Aa-
    Zalo

    Hà Nội đột ngột mưa lớn giữa trưa, có tuyến phố ngập đến 60cm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơn mưa lớn bất chợt đổ xuống Hà Nội lúc giữa trưa khiến người dân "trở tay không kịp", vội tìm chỗ trú. Chỉ sau thời gian ngắn, nhiều tuyến phố đã chìm trong biển nước.

    Cơn mưa lớn bất chợt đổ xuống Hà Nội lúc giữa trưa khiến người dân "trở tay không kịp", phải vội tìm chỗ trú. Chỉ sau thời gian ngắn, nhiều tuyến phố đã chìm trong biển nước.

    Trưa 22/8, cơn mưa lớn kéo dài 30 phút đã khiến nhiều tuyến phố tại Hà Nội ngập sâu. Nhiều người dân phải lội trong biển nước, "rẽ sóng" để đi về nhà.

    Cơn mưa lớn kéo đến bất ngờ khiến người dân không kịp trở tay, đặc biệt là những người gánh hàng rong phải vội vã tìm nơi trú mưa. 

    Theo ghi nhận của PV Infonet, tại phố Hoàng Văn Thái, nước ngập sâu khoảng 40-50cm, làm các phương tiện đi lại rất khó khăn.

    Tại phố Vương Thừa Vũ, nước ngập sâu nhất đến 60cm.

    Nhiều người phải lội trong biển nước tìm đường di chuyển vô cùng nguy hiểm.

    Sóng nước từ xe ô tô còn khiến các phương tiện như xe máy, xe đạp đỗ nơi lề đường bị đổ rạp.

    Theo Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió từ mực 1500m đến 5000m nên ngày và đêm nay (22/8), ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

    Cảnh báo: Từ đêm nay đến 24/8, trên các sông ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng xảy ra một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-4m.

    Mực nước đỉnh lũ thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng lên mức báo động BĐ1 và trên BĐ1; hạ lưu các sông chính khu vực Thanh Hóa, Nghệ An và các sông chính khu vực Bắc Bộ còn dưới mức BĐ1.

    Ảnh: Infonet, Giáo dục & Thời Đại

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dot-ngot-mua-lon-giua-trua-co-tuyen-pho-ngap-den-60cm-a289837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan