+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Điều tra vụ "huynh đệ tương tàn" vì đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đã nhiều lần, hai anh em Duyên xảy ra xô xát vì tranh chấp nhà ở. Trong lúc không kiềm chế được cơn bực tức, Duyên đã đấm em trai mình tử vong..

    (ĐSPL) - Đã nhiều lần, hai anh em Duyên xảy ra xô xát vì tranh chấp nhà ở. Trong lúc không kiềm chế được cơn bực tức, Duyên đã đấm em trai mình tử vong..

    Một phút nóng giận ân hận cả đời

    Theo nguồn tin từ Công an huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội thì, ngày 27/9 đơn vị này đã tạm giữ Vương Văn Duyên (SN 1963, trú tại thôn 1, xã Song Phương, huyện Hoài Đức, Hà Nội) để phục vụ công tác điều tra vì có liên quan đến cái chết của anh Vương Văn T. (SN 1976, trú cùng thôn).

    Quá trình điều tra ban đầu cho thấy, vào khoảng 20h ngày 19/9, sau khi làm việc tại nhà chị Vương Thị L. (SN 1971, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội), anh T. bắt taxi về nhà ở xã Song Phương, huyện Hoài Đức. Tuy nhiên, khi về đến nhà, do không có tiền trả nên anh T. đã sang nhà anh trai là Vương Văn Duyên (SN 1963, ở cùng thôn), gặp mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị H. (đang ở cùng Duyên) xin tiền trả taxi.

    Một phút nóng giận ân hận cả đời (Ảnh minh họa)

    Thấy em trai sức dài vai rộng mà thường xuyên về nhà xin tiền mẹ già, Duyên vô cùng bức xúc và mắng T. phải chú ý làm ăn. Lúc này, T. lại cho rằng, căn nhà mà Duyên đang ở cũng là tài sản của T. nên yêu cầu anh cả phải trả lại nhà và không can thiệp vào cuộc sống của mình. Bực tức khi bị em trai cho rằng, mình là kẻ “ăn nhờ ở đậu” trong khi mảnh đất đó vốn thuộc về mình nên sự xung đột giữa hai bên trở nên căng thẳng. Lời qua tiếng lại, đỉnh điểm của cuộc xô xát, Duyên từ trong nhà đi ra vừa đẩy vừa đấm vào bụng anh T.. Sau đó được mọi người can ngăn nên hai anh em mới “ngừng chiến”.

    Một lúc sau, anh T. thấy đau bụng rồi ngã gục trong nhà vệ sinh. Sau đó anh này được mọi người đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức cấp cứu nhưng đã tử vong.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Vương Mạnh Liêm – Phó trưởng Công an xã Song Phương cho biết: “Ngay sau khi nhận được tin báo của công an viên, lực lượng Công an xã Song Phương đã nhanh chóng xuống hiện trường. Cùng lúc đó, chúng tôi cũng báo cáo Công an huyện Hoài Đức xuống điều tra. Tại hiện trường, tôi thấy anh T. đầu gục xuống chậu, chân tay mềm nhũn. Thấy vậy, tôi cùng người nhà nhanh chóng đưa anh T. đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong vào 1h20 ngày 20/9...”.

    Huynh đệ tương tàn vì đất

    Theo tìm hiểu của PV, Duyên và T. sinh ra trong gia đình đông anh em và phải sống trong cảnh thiếu thốn từ nhỏ. Sau khi các con trưởng thành, bà Nguyễn Thị H. chia đều mảnh đất thành 3 phần cho 3 anh em trai. Sau khi lập gia đình, T. quyết định bán mảnh đất bố mẹ đã cho rồi chuyển ra xã Tiên Yên, Hoài Đức sinh sống. Tuy đã chuyển ra ngoài sinh sống, nhưng T. vẫn thường lui về nhà mẹ đẻ. Mâu thuẫn gia đình cũng bắt nguồn từ đây.

    Chia sẻ với PV trong sự đau xót, anh Vương Văn Chiến (anh trai nạn nhân) bộc bạch: “Nhà tôi có 3 anh em, anh Duyên là cả còn chú T. là út. Thường ngày, giữa anh Duyên và chú út thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã về chuyện nhà cửa đất đai. Cũng bởi mẹ tôi thấy không hài lòng với anh Duyên nên thường xuyên nói sẽ cho con út căn nhà mà anh cả đang ở”.

    Anh Chiến cho biết thêm: “Từ đó, chú T. luôn đinh ninh căn nhà mà anh Duyên đang sống là của mình. Chính vì vậy mà hai anh em thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Cứ cách vài ngày, họ cãi nhau một lần. Lúc đầu, tôi còn chạy sang can ngăn, nhưng sau này thấy chán nản. Hàng xóm cũng vậy. Hôm xảy ra vụ việc, anh Duyên có đấm vào người chú út. Tuy nhiên, tôi mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của em tôi là do đâu. Tôi không bao che ai cả, chỉ mong pháp luật xử đúng người đúng tội. Anh Duyên vốn là người hiền lành, chỉ hay nói linh tinh khi uống rượu say. Mọi người trong gia đình cũng đã nhiều lần nhắc nhở anh ấy...”.

    Vụ việc xảy ra khiến người dân trong thôn đều bất ngờ. Rất nhiều người tỏ ra thương cảm cho số phận của Vương Văn Duyên. Theo tìm hiểu của PV, Duyên là người khá hiền lành. Sau khi ly dị vợ ở Lâm Đồng, Duyên chuyển hẳn về xã Song Phương sinh sống và lấy một người phụ nữ ở cùng huyện. Hằng ngày, hai vợ chồng đi làm cho một công ty vệ sinh môi trường trong nội thành Hà Nội. Vì T. là con út trong gia đình nên được nuông chiều từ nhỏ, thường xuyên gây sự với các anh. Kinh tế gia đình hết sức khó khăn, T. thường xuyên về xin tiền mẹ.

    Ông Vương Mạnh Liêm thông tin thêm: “Ở địa phương, cả Duyên và T. đều chưa có tiền án, tiền sự. Tuy đối tượng Duyên hay sa đà vào rượu chè nhưng khi được chúng tôi nhắc nhở thì đã nghiêm túc chấp hành. Còn T. có hộ khẩu thường trú ở xã Song Phương nhưng lại sinh sống ở xã Tiên Yên, huyện Hoài Đức. T. làm nghề tự do và đã xây dựng gia đình, kinh tế cũng khó khăn. Thời gian gần đây, một số người dân phản ánh giữa Duyên và T. thường xuyên xảy ra cãi vã về chuyện đất đai. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, UBND xã chưa nhận được đơn thư gì phản ánh về chuyện này. Có lẽ sự việc chỉ là mâu thuẫn trong gia đình...”. 

    Đỗ Chang

    Xem thêm video:

    [mecloud]WQZWYKrCfU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-dieu-tra-vu-huynh-de-tuong-tan-vi-dat-a164087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.