+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Cảnh sát hóa trang xuống đường trong đêm Noel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để cho người dân có một đêm Noel an toàn Cảnh sát hình sự sẽ mật phục ở các địa bàn trọng điểm để phát hiện, bắt giữ, xử lý ngay những kẻ phạm pháp hình sự

    (ĐSPL) - Để cho người dân có một đêm Noel an toàn, Cảnh sát hình sự sẽ mật phục ở các địa bàn trọng điểm để phát hiện, bắt giữ, xử lý ngay những kẻ phạm pháp hình sự, có dấu hiệu hoạt động gây rối, trộm cắp tài sản.

    Trung tá Nguyễn Văn Quỹ - Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) chia sẻ trên Zing, 19h tối nay, toàn đội sẽ phối hợp cùng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát bảo vệ, Công an quận Hoàn Kiếm… triển khai 29 chốt ứng trực làm nhiều vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, khu vực Nhà thờ lớn để phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong đêm Noel.

    Cảnh sát hình sự sẽ mật phục ở các địa bàn trọng điểm. (Ảnh Zing)

    Tùy vào tình hình thực tế, các tuyến đường hướng tâm như Hàng Bài, Hai Bà Trưng, Quang Trung, Lương Văn Can, Hàng Lược… sẽ được cấm phương tiện sớm hay muộn. "Theo phương án, khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm sẽ chỉ dành cho người đi bộ", đại diện Đội CSGT số 1 cho hay.

    Ngoài phân luồng giao thông, CSGT sẽ phối hợp cùng Cảnh sát 141 ứng trực tại các tuyến đường chính trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, các nút giao thông trọng điểm trên toàn địa bàn để kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng đua xe và cổ vũ đua xe trái phép.

    Trước đó, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội đã xây dựng kế hoạch, gửi thông báo tới các đơn vị trực thuộc nhằm góp phần bảo đảm an toàn các hoạt động nhân ngày Noel và Tết Dương lịch 2015. Theo đó, tại các khu vực có Nhà thờ Lớn, Nhà thờ Hàm Long, Nhà thờ Cửa Bắc, Nhà thờ Thái Hà… các đơn vị phải nắm chắc tình hình, tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lí tốt mọi tình huống xảy ra.

    Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP.Hà Nội cho biết trên Báo CAND: “Dự kiến dịp Noel, trước và sau dịp nghỉ Tết Dương lịch, lưu lượng người và phương tiện giao thông sẽ tăng cao.

    Thực hiện chỉ đạo của Bộ và Công an thành phố, chúng tôi đã có kế hoạch chi tiết, phân công các đơn vị chức năng bám sát địa bàn, bố trí đủ lực lượng để phối hợp các đơn vị tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

    Tại một số địa bàn trọng điểm sẽ huy động 100\% cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ, ứng trực, chủ động đấu tranh phòng chống các loại tội phạm trên tuyến giao thông. Đặc biệt, phát huy hiệu quả của 15 tổ công tác 141, chúng tôi sẽ nỗ lực phối hợp ngăn chặn, trấn áp mạnh hoạt động của bọn tội phạm; không để xảy ra tình trạng tụ tập đua xe trái phép.

    Tuy nhiên, chúng tôi đặc biệt quán triệt cán bộ, chiến sĩ phải giữ đúng điều lệnh, lễ tiết tác phong. Trong khi làm nhiệm vụ, phải quan sát, kịp thời hỗ trợ các cụ già, trẻ em, du khách quốc tế khi qua đường. Phải làm sao vừa hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông, vừa phục vụ tốt nhất người dân”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-canh-sat-hoa-trang-xuong-duong-trong-dem-noel-a76061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nguồn gốc về ông già Noel

    Nguồn gốc về ông già Noel

    (ĐSPL) - Lễ Noel, đến hẹn lại lên - nhân vật không thể thiếu trong dịp lễ Giáng Sinh đó chính là ông già Noel xuất hiện với bộ quần áo màu đỏ và túi quà trên vai. Vậy ô