+Aa-
    Zalo

    Hạ nghị sĩ Mỹ phản đối việc Washington đánh thuế nhôm, thép lên đồng minh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước việc Mỹ sẽ áp thuế thép và nhôm nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), Mexico và Canada, một Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa cho rằng Washington áp thuế sai mục tiêu.

    Trước việc Mỹ sẽ áp thuế thép và nhôm nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU), Mexico và Canada từ ngày 1/6, một Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa đã phản đối và cho rằng Washington áp thuế sai mục tiêu.

    Chủ tịch Ủy ban Chính sách và Tài chính thuộc Hạ viện Mỹ Kevin Brady nhấn mạnh: “Khi nói đến vấn đề thương mại thép và nhôm không công bằng, thì Mexico, Canada và EU không phải là vấn đề, mà là Trung Quốc. Ông khẳng định: “Mức thuế quan này đang nhằm sai mục tiêu”.

    Chủ tịch Ủy ban Chính sách và Tài chính thuộc Hạ viện Mỹ Kevin Brady. - Ảnh: AP.

    Ông Brandy cũng thúc giục chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn thuế nhập khẩu cho “các đối tác an ninh quốc gia quan trọng”. 

    Trước đó, ngày 31/5, AP dẫn thông báo từ Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết Mỹ sẽ đánh 25% thuế thép và 10% thuế nhôm lên các nước đồng minh vào ngày 1/6 sau khi các bên không thể thống nhất trong quá trình đàm phán.

    Hồi tháng 3, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố áp thuế đối với Trung Quốc và một số nước để giải quyết tình trạng cung vượt cầu trong ngành nhôm và thép. Biện pháp này được đánh giá sẽ giúp ông Trump giữ được lời hứa bảo hộ kinh tế nước nhà, tuy nhiên gây phẫn nộ đối với nhiều quốc gia đồng minh.

    Quyết định của Tổng thống Donald Trump dự kiến cũng sẽ gây ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp Mỹ sử dụng nhiều nhôm và thép do giá thành sẽ tăng cao từ việc áp thuế nhập khẩu.

    Viễn cảnh chiến tranh thương mại toàn cầu sẽ là trở ngại lớn đối với sự phát triển kinh tế của các nước trên thế giới. Nhiều chuyên gia cảnh báo việc các bên áp thuế đáp trả lẫn nhau sẽ gây thiệt hại cho cả Bắc Mỹ và châu Âu. 

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-nghi-si-my-phan-doi-viec-washington-danh-thue-nhom-thep-len-dong-minh-a231460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan