+Aa-
    Zalo

    Hà Giang: Bắt 2 đối tượng mua bán ma túy trộn lẫn trong thuốc lá điện tử

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng nhận định đây là thủ đoạn mới hết sức tinh vi của các đối tượng, với chất ma túy mới được trộn lẫn trong các hoạt chất của các loại thuốc lá điện tử, rất khó để nhận biết và phát hiện, chủ yếu bán cho giới trẻ và học sinh.

    Thông tin từ Công an tỉnh Hà giang cho biết, Công an thành phố Hà Giang đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Danh tính hai đối tượng gồm Nguyễn Trung Hậu (sinh năm 1994, trú tại tổ 13, phường Minh Khai) và Nguyễn Phương Anh (sinh năm 1995, trú tại tổ 12, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang).

    Trước đó vào lúc 14h ngày 5/3, lực lượng chức năng đã bắt quả tang hai đối tượng trên đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy cho người sử dụng tại hai địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Giang.

    3361234017586295857912088491450893329553780n
    Nguyễn Trung Hậu (trái) và Nguyễn Phương Anh tại cơ quan công an. 

    Tang vật thu giữ nhiều hộp thuốc lá điện tử có in chữ nước ngoài với nhiều màu sắc khác nhau. Theo kết luận của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, trong các mẫu vật gửi giám định có chứa chất ma túy ADB-BUTINACA, đây là loại ma túy mới được bổ sung trong danh mục các chất ma túy theo Nghị định số 57/2022/NĐ-CP ngày 25/8/2022 của Chính phủ, ở điều kiện bình thường, chất này tồn tại ở thể rắn.

    Lực lượng chức năng nhận định đây là thủ đoạn mới hết sức tinh vi của các đối tượng, với chất ma túy mới được trộn lẫn trong các hoạt chất của các loại thuốc lá điện tử, rất khó để nhận biết và phát hiện, chủ yếu bán cho giới trẻ và học sinh.

    Qua đó, cơ quan công an khuyến cáo tới các bậc phụ huynh và giới trẻ cần hết sức lưu tâm, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng, lôi kéo tham gia sử dụng chất ma túy thông qua các loại thuốc lá điện tử.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-giang-bat-2-doi-tuong-mua-ban-ma-tuy-tron-lan-trong-thuoc-la-dien-tu-a569205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan