Dòng sự kiện
    +Aa-
    Zalo

    Google "giật mình thon thót" vì chiến lược kinh doanh mới của Facebook

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tỷ phú Mark Zuckerberg- CEO đình đám của mạng xã hội Facebook vừa khiến Google - chủ nhân bộ máy tìm kiếm cùng tên phổ biến nhất thế giới - phải cảnh giác.

    (ĐSPL) - Tỷ phú  Mark Zuckerberg- CEO đình đám của mạng xã hội Facebook vừa khiến Google - chủ nhân bộ máy tìm kiếm cùng tên phổ biến nhất thế giới - phải cảnh giác bởi kế hoạch kinh doanh mới của mình.

    Mark Zuckerberg khiến Google "giật mình thon thót"

    Báo Trí thức trẻ dẫn nguồn tin cho biết, CEO đình đám của mạng xã hội Facebook - Mark Zuckerberg - đã công bố một kế hoạch chi tiết về đường đi nước bước của công ty trong nỗ lực đặt chân vào thị trường dịch vụ quảng cáo thông qua hệ thống tìm kiếm.

    Từ nhiều năm nay, Facebook đã tích hợp tính năng tìm kiếm này vào trong các nền tảng mạng xã hội của mình, nhưng họ vẫn chưa thật sự tập trung nguồn lực và đầu tư nghiêm túc vào loại hình "hái ra tiền" này, như cách mà Google đang tự hào vỗ ngực nắm giữ vị trí số 1 thế giới.

    Tuy nhiên, trong buổi công bố và thống kê doanh thu quý 2 vào thứ Tư vừa rồi, Zuckerberg đã khẳng định rằng hình thức quảng cáo thông qua bộ máy tìm kiếm sẽ được đặt lên làm một trong những trọng tâm hàng đầu của công ty trong tương lai, mặc dù thời gian cụ thể vẫn chưa được tiết lộ rõ ràng.

    Mark Zuckerberg (Facebook) và Larry Page (Google).

    Làm rõ hơn cho quan điểm của mình, CEO của Facebook đã vạch ra một quy trình gồm ba bước cơ bản gắn liền thiết yếu với một bộ máy tìm kiếm. Trước tiên, mục đích của dịch vụ trên là giới thiệu sản phẩm đến người dùng tùy theo nhu cầu. Thứ hai, hệ thống đó phải được cơ cấu và tổ chức chặt chẽ trong việc hợp tác và thúc đẩy doanh thu song hành với các loại hình kinh doanh. Cuối cùng, Facebook sẽ hoàn tất mọi việc bằng những động thái sửa đổi chính sách sao cho phù hợp và tối ưu hóa hiệu quả của bộ máy tìm kiếm của mình.

    Hiện tại, Zuckerberg cho biết công ty đã và đang tiến hành đến bước thứ 2.

    Được biết, Zuckerberg vẫn chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về những chi phí và khoản thu cần thiết đối với các doanh nghiệp khi quá trình trên đạt đến bước cuối cùng. Nhưng có vẻ như hiệu quả và chất lượng nền tảng tìm kiếm của mạng xã hội này sẽ được cải thiệt đáng kể, đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng chung cũng như các nhà đầu tư liên quan.

    "Chúng tôi sẽ không để các bạn phải chờ đợi lâu đâu," Zuckerberg tuyên bố, qua đó nhấn mạnh tiềm năng thương mại hóa và tăng trưởng doanh số mà loại hình tìm kiếm trên mang lại cho công ty.

    Chắc chắn rằng động thái trên là đủ để khiến Google - chủ nhân bộ máy tìm kiếm cùng tên phổ biến nhất thế giới - phải cảnh giác hơn trong công cuộc cạnh tranh và giữ vững vị thế của mình đối với cộng đồng mạng nói chung.

    Facebook "hốt bạc" nhờ quảng cáo trên điện thoại di động

    Báo TTXVN dẫn nguồn tin cho biết, lợi nhuận quý II/2016 của Facebook tiếp tục tăng mạnh trong khi lượng người đến với mạng xã hội lớn nhất hành tinh tiếp tục nhân rộng lên 1,7 tỷ người.

    Lợi nhuận ròng của Facebook trong quý kết thúc vào ngày 30/6 vừa qua là 2,05 tỷ USD, tăng 186\% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Tổng doanh thu quý “nhảy vọt” 59\% lên mức 6,4 tỷ USD, cao hơn nhiều so với mức 4,4 tỷ USD cùng kỳ năm 2015.

    Số liệu còn phản ánh sự lớn mạnh của Facebook trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến với doanh thu mảng này lên đến 6,24 tỷ USD, trong đó quảng cáo trên nền tảng thiết bị di động chiếm tới 84\% tổng doanh thu quý từ quảng cáo của hãng.

    Mark Zuckerberg nhận định hoạt động kinh doanh của Facebook đang tăng trưởng mạnh mẽ.

    Với kết quả kinh doanh ấn tượng này, cổ phiếu của Facebook sau giờ giao dịch đã tăng 5,4\% lên 130,01 USD/cổ phiếu.

    Phát biểu ngày 27/7 ngay sau khi công bố kết quả kinh doanh, Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg nhận định hoạt động kinh doanh của Facebook đang tăng trưởng mạnh mẽ, nhấn mạnh kết quả này cho thấy bước tiến lớn trong nỗ lực hướng đến mục tiêu "giúp thế giới ngày càng cởi mở và gắn kết hơn" của Facebook.

    Ông Zuckerberg cũng cho biết hiện công ty đang lập các kế hoạch chiến lược cho 5 và 10 năm tới, trong đó việc sử dụng video để thúc đẩy sự tương tác là một phần chủ chốt trong chiến lược của hãng.

    Theo thống kê về số lượng người dùng Facebook, hiện có khoảng 1,7 tỷ người trên thế giới đăng nhập vào mạng xã hội này hàng tháng, tăng 1,49 tỷ người so với năm ngoái.

    Tính riêng trong quý III vừa qua, trung bình mỗi ngày có hơn 1 tỷ người dùng trên toàn cầu truy cập Facebook bằng thiết bị di động, tăng 22\% so với cùng kỳ năm 2015.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-giat-minh-thon-thot-vi-chien-luoc-kinh-doanh-moi-cua-facebook-a141571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ronaldo nổi điên với Donald Trump

    Ronaldo nổi điên với Donald Trump

    (ĐSPL) - Từ một tình huống Ronaldo nổi giận ở EURO 2016, người hâm mộ đã chế ra một clip rất hài hước, trong đó Ronaldo đã xô ngã cả ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donal Trump