Google đã triển khai tính năng mới giúp tắt các "quảng cáo khuyến nghị" và thời gian ngắt sẽ kéo dài 90 ngày.
Theo trang tin Quartz, trước đây thuật toán của Google thường hoạt động theo cách, khi thuật toán này cho rằng nó hiểu bạn muốn một sản phẩm nào đó, Google sẽ tự động hiển thị những quảng cáo tương ứng với nhu cầu đó của bạn ở bất cứ nơi đâu trên web mỗi khi bạn truy cập vào các trang, bất chấp việc người dùng muốn hay không.
Google đã triển khai tính năng mới giúp tắt các "quảng cáo khuyến nghị" kiểu này. Ảnh: Tuổi trẻ thủ đô |
Tuy nhiên ngày 25/1, Google đã triển khai tính năng mới giúp tắt các "quảng cáo khuyến nghị" kiểu này. Lựa chọn ngắt quảng cáo của người dùng sẽ được đồng bộ hóa trên tất cả những thiết bị người dùng đăng nhập bằng tài khoản Google.
Năm 2017, Google cho biết đã nhận hơn 5 tỷ ý kiến từ người sử dụng cho rằng họ đã tắt tiếng các quảng cáo không phù hợp. Dựa trên các phản hồi này, công y cuối cùng đã xóa bỏ 1 triệu quảng cáo ra khỏi nền tảng mạng của mình.
Được biết, trước đây, Google cũng từng triển khai một tính năng tắt quảng cáo khác năm 2012 với chức năng chặn một quảng cáo cụ thể mà người dùng cảm thấy không liên quan hoặc không phù hợp.
Vũ Đậu (T/h)