+Aa-
    Zalo

    Gốc sưa "khủng" ở Quảng Bình có giá khởi điểm là 20 tỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gỗ sưa nguyên khối loại kích cỡ bình thường có giá dao động từ 12 - 15 triệu đồng/kg. Như vậy, nếu áp giá vào gốc sưa ở Quảng Bình thì khoảng gần 20 tỉ đồng.

    (ĐSPL) - Gỗ sưa nguyên khối loại kích cỡ bình thường có giá dao động từ 12 - 15 triệu đồng/kg. Như vậy, nếu áp giá vào gốc sưa ở Quảng Bình thì khoảng gần 20 tỉ đồng.

    Khoảng 13h chiều 26/2, gốc gỗ sưa ở suối Troóc, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã được trục vớt thành công trong tiếng reo hò của hàng trăm người theo dõi.

    Clip cảnh trục vớt gỗ sưa ở suối Troóc (Quảng Bình)

    Cơ quan chức năng đã kiểm tra và cho biết, gốc gỗ tiền tỷ này có chiều dài 2,1, đường kính 1,1m, rễ dài 3m và có lõi rỗng khoảng 60cm. Trọng lượng ước tính ban đầu khoảng gần 2 tấn.

    Phần gỗ bên ngoài đã bị hoai oải, mất mùi hương đặc trưng, riêng phần gỗ phía trong có màu đỏ tía, chất lượng khá tốt dù thời gian gốc gỗ này nằm lâu dưới nước.

    Định giá gốc gỗ sưa ở suối Troóc (Quảng Bình)
    Gốc gỗ sưa được vớt từ suối Troóc - Ảnh: Tiền Phong

    Ngay sau khi đưa ra khỏi lòng suối, gốc gỗ sưa được vận chuyển về Hạt Kiểm lâm Bố Trạch cất giữ. Ông Đặng Minh Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết: Theo quy định, khúc gỗ sưa này phải bán đấu giá.

    Tuy nhiên, việc quan trọng nhất hiện nay là xác định giá khởi điểm để đấu giá. Theo Sở Tài chính Quảng Bình, sẽ định giá theo Thông tư số 137/2010/TT-BTC quy định việc xác định giá khởi điểm của tài sản nhà nước bán đấu giá và chế độ tài chính của Hội đồng bán đấu giá tài sản. Mức giá khởi điểm sẽ căn cứ theo giá thị trường của địa phương tại thời điểm định giá.

    Báo Thanh niên đưa tin, gỗ sưa nguyên khối loại kích cỡ bình thường trên thị trường Quảng Bình có giá dao động từ 12 - 15 triệu đồng/kg. Như vậy, nếu áp giá vào gốc gỗ thì khoảng gần 20 tỉ đồng.

    Như tin tức đã đưa, ngày 23/2, ông Nguyễn Văn Thời và con trai Nguyễn Quang Huy ở thôn Phúc Đồng 1, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình trong khi rà cá ở suối Troóc đã phát hiện một súc gỗ sưa có giá trị ước tính khoảng 10 tỉ đồng nằm dưới mặt nước gần 1m.

    Khi thông tin lộ ra, người dân ở xã Phúc Trạch và các vùng lân cận đã đổ về khu vực này để tìm sưa. Ngày 25/2 hàng trăm người dân cùng cơ quan chức năng đã có mặt tại khu vực suối Troóc để trục vớt “kho báu” này. 
    Sau đó, ông Thời đã bán công phát hiện khúc gỗ sưa cho một lái buôn gỗ sưa tên Hùng “mía” với giá 900 triệu đồng. Tuy nhiên, cha con ông chỉ nhận về 300 triệu đồng, số còn lại ông chia cho những người đã cùng cha con ông trục vớt gỗ (không thành) trong 2 đêm đầu khi bố con ông phát hiện ra khúc gỗ.
    Phan Anh (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goc-sua-khung-o-quang-binh-co-gia-khoi-diem-la-20-ti-a23513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan