+Aa-
    Zalo

    Góc khuất cuộc đời của những cô nàng nghề PG trở thành gái gọi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều PG có lợi thế về ngoại hình, nhờ công việc suôn sẻ mà có thu nhập cao, sắm xe đẹp, điện thoại xịn, diện đồ đắt tiền. Nhưng cũng chính từ đây, nhiều cô gái đã không giữ nổi mình khi sa chân vào những bóng đen đằng sau nghề PG.

    Nh?ều cô gá? PG đã không từ bỏ được cám dỗ của đồng t?ền, vớ? cuộc sống mớ? có thu nhập cao, sắm xe đẹp, đ?ện thoạ? xịn, d?ện đồ đắt t?ền. Cũng chính từ đó, họ đã không g?ữ nổ? mình kh? sa chân vào những bóng đen đằng sau nghề PG.

    Chúng tô? ghé vào quán cà phê, kh? vừa gọ? đồ uống xong đã có ngay ha? cô gá? trẻ trung, mặc đồng phục y hệt nhau, tự g?ớ? th?ệu là nhân v?ên t?ếp thị sản phẩm của một hãng thuốc lá t?ếp cận chúng tô?. Ha? cô gá? bắt đầu “ngh?ệp vụ” của mình để g?ớ? th?ệu cho khách mua thuốc lá. Sau nh?ều câu hỏ?, chúng tô? đồng ý mua 1 bao thuốc lá vớ? g?á khuyến mã?, mà theo ha? nữ PG thì chỉ còn một tuần nữa là hết đợt khuyến mã?.

    Trò chuyện vớ? ha? cô gá? t?ếp thị sản phẩm, chúng tô? có dịp h?ểu hơn về công v?ệc của những cô gá? x?nh đẹp, được tuyển chọn khá kĩ càng để vào vị trí PG bán hàng.

    Tạ? V?ệt Nam, PG (Promot?on G?rl) không còn là nghề quá mớ? lạ. Đó là nghề dành cho những cô gá? trẻ trung, x?nh đẹp, lấy hình ảnh của mình để quảng cáo, truyền thông cho sản phẩm của các công ty, thương h?ệu… Công v?ệc này khá đa dạng, từ đứng g?ớ? th?ệu sản phẩm, phát hàng khuyến mã?, làm ngườ? mẫu tóc cho đến làm MC chương trình… Trong đó, PG t?ếp thị sản phẩm được xem là vị trí vất vả và chịu nh?ều rủ? ro nhất.

    Trang L?nh (một trong ha? PG bán hàng cho hãng thuốc lá ở trên) kể lạ? cho chúng tô? nghe những kỉ n?ệm ngày đầu vào nghề. “Cách đây khoảng hơn 1 năm, em đ? tuyển dụng PG, có lợ? thế về ch?ều cao, ngoạ? hình và ăn nó? khá có duyên nên em sớm được chọn vào vị trí bán hàng. Ban đầu, phía quản lý yêu cầu phả? mặc váy “mát mẻ” kh? đ? t?ếp thị sản phẩm, em còn không dám mặc đ? ra ngoà?. Nhưng sau nh?ều lần bị nhắc nhở, em đành phả? chấp nhận quy định của công ty và r?ết thì thành quen”, L?nh kể.

    Công v?ệc t?ếp thị thuốc lá của Trang L?nh bắt đầu từ 8h và kết thúc vào 11h trưa tạ? một số quán cà phê trên phố Thá? Ph?ên (Hà Nộ?). Vì ngạ? mặc váy ngắn đ? ngoà? đường nên Trang L?nh mang theo trang phục của công ty, đến quán cà phê mớ? mặc để làm v?ệc. Trong bộ váy khá "mát mẻ", Trang L?nh mang theo g?ỏ thuốc lá, lần lượt đ? g?ớ? th?ệu và chào hàng tạ? các bàn có khách. 

    Đố? vớ? những PG mớ? vào nghề, v?ệc ăn mặc quá ngắn, “mát mẻ” cũng là một trở ngạ? rất lớn. Nh?ều cô gá? muốn thử sức vớ? công v?ệc PG hấp dẫn nhưng e ngạ? bở? những bộ trang phục ngắn cũn cỡn mà phía nhà quản lý yêu cầu. Đó cũng là một ch?êu hút khách của các nhãn hàng kh? sử dụng các PG đ? g?ớ? th?ệu sản phẩm.

    Mặc váy ngắn là yêu cầu gần như bắt buộc vớ? các PG t?ếp thị sản phẩm. Ảnh: Kenh14

    Cùng đ? vớ? Trang L?nh là một PG khác tên Huyền. Huyền g?ớ? th?ệu mình đang là s?nh v?ên năm thứ 3 của một trường đạ? học trên địa bàn Hà Nộ?. Công v?ệc PG này Huyền mớ? bắt đầu được khoảng gần 1 tháng nay.“Mớ? vào nghề, các chị cùng độ? dặn em phả? b?ết mặc váy ngắn, phả? tập đứng hàng t?ếng đồng hồ không b?ết mệt. Kh? mớ? nghe đến đây, em đã thấy hơ? sợ, nhưng rồ? cũng cố gắng được để k?ếm thêm thu nhập”, Huyền ch?a sẻ.

    "G?ớ? th?ệu thuốc lá đến khách hàng, nó? mỏ? m?ệng hơn 15 phút, tưởng rằng khách hàng sẽ mua nhưng kh? đã "trêu" mình đủ, họ từ chố? luôn. Trong lòng có chút ấm ức nhưng cũng phả? vu? vẻ chào khách hàng và hẹn gặp lạ? họ trong những dịp sau", PG Huyền kể về những câu chuyện dở khóc dở cườ? kh? đ? t?ếp thị sản phẩm. V?ệc bị khách hàng trêu ghẹo, hỏ? khó, đẩy vào các tình huống trớ trêu là v?ệc mà các PG phả? đố? mặt hàng ngày.

    Đố? vớ? nh?ều ngườ?, PG là một nghề rất nhàn hạ và k?ếm bộn t?ền. Tuy nh?ên, những cạm bẫy luôn rình rập các nữ nhân v?ên làm t?ếp thị. V?ệc đ? bán rượu b?a, thuốc lá trên đường phố là khó khăn nhất. V?ệc phả? đứng hàng g?ờ tạ? một quán cafe, quán b?a để t?ếp thị hàng, bị trêu chọc, g?ữ lạ? hỏ? han không cho đ?, x?n số đ?ện thoạ? "nh?ều như cơm bữa". Do vậy họ phả? "có k?nh ngh?ệm, khả năng g?ao t?ếp tốt, tự nh?ên và nhất là… b?ết ứng phó trong mọ? tình huống" như lờ? một PG có k?nh ngh?ệm ch?a sẻ.

    Khách hàng thường không dám có hành động sàm sỡ thô th?ển nhưng không ít ngườ? lợ? dụng lúc PG đang g?ớ? th?ệu sản phẩm để tìm cách ghé sát, chạm vào cơ thể hay nhìn vào các chỗ nhạy cảm trên cơ thể PG. Các trường hợp vờ chụp ảnh cùng để lợ? dụng ôm eo, khoác va? PG không phả? là h?ếm.

    Một PG t?ếp thị thuốc lá. Ảnh: Kenh14

    "Đó là lần đầu t?ên em làm PG t?ếp thị sản phẩm cho một hãng thuốc lá. Trong kh? em đang g?ớ? th?ệu về sản phẩm tạ? một bàn nhậu, vị khách mặt đỏ tưng bừng ngồ? gần bất ngờ vỗ mạnh vào mông em, hỏ? "mua nh?ều có được tặng gì không em?". Sau g?ây phút hoảng sợ, cố lấy lạ? bình tĩnh để không làm mất lòng khách, em l?ền chào và d? chuyển sang bàn khác. Những lần sau đó, em đều chú ý hơn kh? đứng gần các khách hàng say rượu, hay trêu ghẹo", L?nh kể lạ? lần đầu t?ên bị khách “sàm sỡ” ngay tạ? quán.

    Câu chuyện như của L?nh không hề h?ếm đố? vớ? các PG g?ớ? th?ệu sản phẩm. Do mô? trường làm v?ệc khá phức tạp, thường ở ngoà? đường phố, khu mua sắm hay các quán b?a, quán nhậu nên các PG quảng bá, t?ếp thị sản phẩm luôn phả? đố? mặt vớ? nguy cơ bị trêu ghẹo, thậm chí là bị quấy rố? tính dục ở những mức độ khác nhau.

    Nó? đến những rủ? ro, một PG t?ếp thị b?a tạ? các quán hát ch?a sẻ vớ? chúng tô? về những “món nghề” mà mình cần phả? có kh? đ? t?ếp thị những sản phẩm như rượu b?a. PG Nguyễn Tuyết N bộc bạch: “Để t?ếp thị được rượu, b?a, trước hết mình cũng phả? uống được kha khá. Kh? vào t?ếp thị, nếu khách hàng đồng ý sử dụng, thì khách sẽ mờ? mình rất “nh?ệt tình” nên phả? cố dùng các mẹo vặt để từ chố?”.

    N kể t?ếp: “Kh? vào các quán hát, không tránh khỏ? các tình huống bị khách hàng trêu ghẹo. Có lần em đang rót b?a, bị một ngườ? khách nồng nặc mù? b?a, lao tớ? ôm vào ngườ?. Phả? g?ữ bình tĩnh gỡ tay ông ấy ra rồ? chạy về góc bàn khác để rót b?a t?ếp”. 

    So vớ? các công v?ệc làm thêm chỉ k?ếm được 60.000 đến 70.000 đồng cho một ca khoảng và? t?ếng thì nghề PG mang lạ? thu nhập cao hơn hẳn. H?ện nay, PG đang là nghề khá hot, được nh?ều bạn trẻ quan tâm bở? mức lương "hậu hĩnh" mà công v?ệc này đem lạ?. Nếu làm PG sự k?ện khoảng 100.000 đồng/t?ếng, còn nếu đứng làm hình ảnh quảng cáo sản phẩm trong vòng một ngày thì thu nhập khoảng 500.000 đến 600.000 đồng/ngườ?.

    Những bạn làm PG cố định cho các hãng rượu b?a, thuốc lá, mỹ phẩm (một tuần làm 3, 4 buổ?, mỗ? buổ? 4 t?ếng) thường có lương khoảng 4 tr?ệu đồng/tháng. Trong nghề PG, mức thu nhập cao nhất được dành cho PG t?ệc. Thu nhập của các PG này thường lên đến con số t?ền tr?ệu cho một bữa t?ệc (thông thường t?ệc kéo dà? từ 2 đến 3 t?ếng).

    Nh?ều PG có lợ? thế về ngoạ? hình, nhờ công v?ệc suôn sẻ mà có thu nhập cao, sắm xe đẹp, đ?ện thoạ? xịn, d?ện đồ đắt t?ền. Nhưng cũng chính từ đây, nh?ều cô gá? đã không g?ữ nổ? mình kh? sa chân vào những bóng đen đằng sau nghề PG.

    Cô gá? PG trong quán cafe. Ảnh: Kenh14

    PG Phương L?nh tâm sự vớ? chúng tô?, sau một lần đ? g?ớ? th?ệu thuốc lá ở quán cà phê, do khách hàng nà? nỉ nên cô đã cho số đ?ện thoạ?. Bẵng đ? 1 tuần sau, thấy ngườ? khách đó gọ? đ?ện lạ? nó? chuyện, rồ? bắt đầu nhắn t?n “đưa đẩy”. “Anh ta còn ra g?á luôn kh? nhắn t?n vớ? mình, hứa hẹn tặng đ?ện thoạ? xịn, xe đẹp. Kể từ đó mình không nghe máy, cũng không trả lờ? t?n nhắn của vị khách này nữa”, L?nh kể.

    Đố? vớ? nghề PG, nh?ều bạn gá? sau thờ? g?an đ? làm đã nhận định nghề này “chua chát và đau đớn”. Chuyện các PG x?nh đẹp bị khách hàng, nhân v?ên công ty, thậm chí các vị g?ám đốc chọc phá, quấy rố? là chuyện như “cơm bữa”. Sau những lần quen b?ết ở các quán xá, hoặc chính do ngườ? quản lý g?ớ? th?ệu, nh?ều PG lọt vào tầm ngắm của các "đạ? g?a". 

    Một PG cho b?ết, cô đã không ít lần bị nhân v?ên của một công ty chọc phá bằng cách gử? các t?n nhắn “trăng hoa” đạ? loạ? như: “Em đẹp quá cho anh làm quen”, “Đ? chơ? vớ? anh không em”, hay “Có phát khuyến mã? tận nhà không em”…

    Đặc b?ệt, những PG t?ệc, sau bữa nhậu quá chén là những yêu cầu “tăng 2” của các vị “thượng đế”. Họ không ngạ? ngần ra g?á vớ? các PG, và không ít cô gá?, đã không vượt qua được sự cám dỗ của đồng t?ền, để sa chân vào nghề mớ?. Những cô gá? có nhan sắc, sau một lần trót dạ?, để có cuộc sống xa hoa, sung túc, từ nghề PG đã trở thành gá? gọ?.

    Theo Pháp luật xã hộ?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/goc-khuat-cuoc-doi-cua-nhung-co-nang-nghe-pg-tro-thanh-gai-goi-a11446.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Kỳ 3: Khi nữ công nhân “làm thêm nghề... gái gọi”

    Kỳ 3: Khi nữ công nhân “làm thêm nghề... gái gọi”

    (ĐS&PL) - Không ít nữ công nhân đã trở thành gái mại dâm chuyên nghiệp, tình trạng công nhân hành nghề mại dâm tại các KCN ngày càng biến tướng, gây nhiều khó khăn trong việc kiểm soát và truy quét của các cơ quan chức năng...

    Phá ổ

    Phá ổ "gái gọi cao cấp" lớn giữa lòng Hà Nội

    Chiều 2/10, Phòng 4 Cục Cảnh sát hình sự (C45) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội triệt phá một đường dây hoạt động mại dâm quy mô lớn tại khách sạn Ruby, nằm trên đường Nguyễn Chánh, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy (Hà Nội).