+Aa-
    Zalo

    Giúp dân chạy lũ, nam thanh niên xung kích ở Quảng Bình bị nước cuốn trôi

    (ĐS&PL) - Chiều 27/10, UBND xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một thanh niên xung kích bị nước cuốn mất tích.

    Theo tạp chí điện tử Người đưa tin, ngày 27/10, ông Lê Thuận Văn, Chủ tịch UBND xã Thái Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết, một thanh niên xung kích của địa phương bị nước cuốn mất tích khi đang giúp dân vùng ngập lụt di dời do ảnh hưởng của bão số 6.

    Nạn nhân là anh Lê Ngọc H. (SN 2002), ở thôn Thanh Sơn, xã Thái Thủy. Theo Chủ tịch UBND xã Thái Thủy, dù chuẩn bị sớm lực lượng để hỗ trợ di dời hơn 60 hộ dân ở các vùng trũng của xã nhưng do nước đầu nguồn sông Kiến Giang đổ về nhanh khiến nhiều khu vực nhanh chóng bị ngập. Trong lúc giúp đỡ người dân địa phương di dời, anh H. không may bị nước cuốn trôi, hiện đang mất tích.

    Khu dân cư ở phía hạ du hồ Dạ Lam, xã Thái Thủy ngập sâu trong nước. Ảnh: Người đưa tin

    Khu dân cư ở phía hạ du hồ Dạ Lam, xã Thái Thủy ngập sâu trong nước. Ảnh: Người đưa tin

    "Chúng tôi huy động nhiều lực lượng để giúp dân nhưng nước lên nhanh. Không may trong quá trình giúp dân có một thanh niên bị nước cuốn hiện đang mất tích. Các lực lượng đang tìm kiếm người mất tích và di dời dân khỏi vùng ngập", ông Văn cho biết thêm.

    Theo báo Dân trí, đến chiều tối 27/10, tại Quảng Bình tiếp tục có mưa lớn, nhiều ngầm tràn ở các huyện miền núi đã bị ngập sâu, gây chia cắt.

    Tại huyện Lệ Thủy, mưa lớn kéo dài khiến nhiều tuyến đường ở thị trấn Kiến Giang và một số vùng trũng thấp ở các xã miền núi, như: Lâm Thủy, Thái Thủy, Kim Thủy... bị ngập. Chính quyền huyện này đã di dời 73 hộ dân với 201 khẩu ra khỏi khu vực ngập sâu.

    Mực nước trên sông Kiến Giang, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) đang lên nhanh, đã ở mức trên báo động 2. Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Bình, trong 24 giờ tới, mực nước sông Kiến Giang tiếp tục lên nhanh và đạt đỉnh trên báo động 3.

    Do mưa bão, tại Thừa Thiên Huế cũng đã có 2 nạn nhân tử vong. Chiều 27/10, lãnh đạo UBND xã Hương Phong (thành phố Huế) đã tìm thấy thi thể người đàn ông bị nước cuốn trôi khi đi qua đoạn đường ngập nước trên địa bàn xã này.

    Cùng ngày, lực lượng chức năng và người nhà đã tìm thấy thi thể ông L.P.T. (SN 1980, trú thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) tại một khu đầm gần nhà nạn nhân. Khoảng 11h cùng ngày, ông T. ra khu đầm phía trước nhà để giăng lưới bắt cá. Khi không thấy ông T. về, người nhà trình báo với lực lượng chức năng nhờ phối hợp tìm kiếm. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giup-dan-chay-lu-nam-thanh-nien-xung-kich-o-quang-binh-bi-nuoc-cuon-troi-a476534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan