+Aa-
    Zalo

    Giữa tâm khủng hoảng, Uber tìm ra cách kiếm tiền mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi phân tích điểm mạnh, yếu của công ty, CEO mới của Uber đã thâm nhập lĩnh vực vận chuyển đồ ăn và có kết quả ban đầu đáng kỳ vọng.

    Sau khi phân tích điểm mạnh, yếu của công ty, CEO mới của Uber đã thâm nhập lĩnh vực vận chuyển đồ ăn và có kết quả ban đầu đáng kỳ vọng.

    Trong suốt nhiều năm, Bob Gordon – chủ sở hữu quán ăn Footsprints Cafe tại Brooklyn luôn tự tay vận chuyển đồ ăn tới cho khách hàng với những đơn đặt hàng từ xa. Do đó, anh lo lắng khi dùng dịch vụ vận chuyển của UberEats.

    "Chúng tôi hoàn toàn chưa chuẩn bị gì cho số lượng đơn hàng sẽ tới thông qua UberEats trong năm nay. Mang tiến là chủ cửa hàng nhưng tôi phải đứng bếp 3 tuần liên tiếp để đáp ứng hết các đơn đặt hàng", anh Gordon, 46 tuổi nói.

    Văn phòng của UberEats tại thành phố San Francisco, Mỹ. Ảnh: The New York Times.

    Ngoài Gordon, Uber đã tiếp cận được với nhiều nhà hàng để tiến sâu vào lĩnh vực vận chuyển đồ ăn vốn rất đông đối thủ cạnh tranh, trang Đầu tư tài chính Việt Nam cho biết.

    Điều này khiến CEO mới của họ là Dara Khosrowshahi lạc quan cho rằng UberEats có thể đạt tốc độ tăng trưởng khổng lồ.

    Hiện, dịch vụ này có mặt tại 120 thị trường toàn cầu. Từ tháng 3/2016 đến tháng 3/2017, UberEats nhận được số đơn hàng đã tăng gấp 24 lần và đạt lợi nhuận tại 27 trên 108 thành phố nơi họ hoạt động.

    "Xu hướng trên toàn cầu đang hướng tới lĩnh vực vận chuyển. Khi mọi người sử dụng điện thoại di động nhiều hơn với tất cả mọi thứ trong cuộc sống của họ, chúng ta cũng sẽ bắt đầu chứng kiến những thay đổi lớn trong cách con người ăn uống", Jason Droege - Phó chủ tịch UberEverything nói.

    Thông thường các nhà hàng sẽ trích lại một lượng % cố định cho mỗi đơn hàng như khoản phí cho bên vận chuyển còn khách hàng cũng sẽ phải trả một mức phí vận chuyển dịch vụ nhất định. Uber hiện đang phải cạnh tranh với nhiều công ty dịch vụ đi trước như Postmates, Grubhub…

    Uber lần đầu tiên ra mắt dịch vụ vận chuyển đồ ăn tại Los Angeles vào năm 2014 dưới cái tên UberFresh – cung cấp những bữa trưa và tối chuẩn bị sẵn trong các hộp giấy từ nhiều nhà hàng khác nhau, Trí thức trẻ đăng tải.

    Hiện, hãng này có ưu thế bởi mạng lưới lái xe đông, công nghệ bản đồ tốt nhưng nhược điểm là chất lượng thực phẩm chưa cao do bảo quản chưa tốt.

    Để phát triển, Uber đang tiến tới thỏa thuận với McDonald’s trong năm nay để chuyển đồ ăn từ hàng nghìn nhà hàng của họ và đầu tư để tăng lực lượng bán hàng cũng như thuê dữ liệu để phân tích thông tin hàng ngày về các đơn hàng. Điều này sẽ giúp nhà hàng cải thiện dịch vụ cũng như quảng bá những thực đơn phổ biến.

    Với Gordon – chủ sở hữu của Footsprint Cafe, UberEates là thần may mắn với doanh nghiệp của anh. Anh nói dịch vụ vận chuyển của Uber đã giúp nhà hàng của anh tiếp cận tới rất nhiều khách hàng mới mà không phải chi nhiều tiền cho quảng cáo trên Facebook và Groupon như anh phải làm trong quá khứ.

    Minh Thư(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-tam-khung-hoang-uber-tim-ra-cach-kiem-tien-moi-a204714.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan