+Aa-
    Zalo

    Giữa đêm cuối năm, Cục Thuế TP.HCM mới kịp hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, đến giữa đêm 31/12, ngành thuế thành phố đã kịp hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách, với số tiền lên đến 238.882 tỷ đồng.

    Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM cho biết, đến giữa đêm 31/12, ngành thuế thành phố đã kịp hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách, với số tiền lên đến 238.882 tỷ đồng.

    Sáng 2/1, bà Lê Thị Thu Hương - Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết đến giữa đêm 31/12, ngành thuế thành phố đã kịp hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách, với 238.882 tỷ đồng.

    Cũng theo bà Hương, năm 2017, chỉ tiêu thu của thành phố tương đối cao nên Cục Thuế TP.HCM khá căng thẳng trong chuyện thu ngân sách. Đến chiều 31/12/2017, Cục Thuế mới hoàn thành 99,62% dự toán được giao.

    Chỉ tiêu thu của thành phố tương đối cao nên Cục Thuế TP.HCM khá căng thẳng trong chuyện thu ngân sách. Ảnh: báo Hải quan

    “Chưa năm nào việc thu ngân sách lại căng thẳng như năm nay đối với Cục Thuế TP.HCM. Lý do khiến việc chạy đua đến phút chót như vậy là vì chỉ tiêu đầu năm giao quá cao, tăng hơn 27% so với năm 2016.

    Tới cuối tháng 12, Cục Thuế TP.HCM mới thu được khoảng 221.204 tỷ đồng (đạt 92,6% dự toán). Như vậy, trong những ngày cuối cùng còn lại của năm 2017, cơ quan này phải thu thêm 17.678 tỷ đồng, tính ra mỗi ngày phải thu 2.225 tỷ mới đạt chỉ tiêu.

    Theo chia sẻ của lãnh đạo một số chi cục thuế tại TP.HCM, thu ngân sách năm nay quá căng, đặc biệt là các khoản thu điều tiết về Trung ương như thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp. Chính vì thế, cơ quan thuế đưa ra văn bản nhanh thông báo về nộp thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2017 cho các doanh nghiệp, yêu cầu các công ty có doanh thu 3 quý tương đương năm 2016 nhưng mức thuế thu nhập doanh nghiệp tạm nộp thấp hơn phải nộp bổ sung ngay phần chênh lệch.

    Cục Thuế TP.HCM cũng có văn bản yêu cầu các chi cục thuế phải tập trung rà soát, xác định nguồn thu còn phải thu, nguồn thu trọng tâm trong tháng 12, đồng thời xác định các lĩnh vực, khoản thuế có tốc độ thu chậm, chưa đúng với thực nguồn để có biện pháp thiết thực.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giua-dem-cuoi-nam-cuc-thue-tphcm-moi-kip-hoan-thanh-chi-tieu-thu-ngan-sach-a215063.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan