+Aa-
    Zalo

    Giữa bão chỉ trích, tân hoa hậu Mỹ gốc Việt nói gì?

    (ĐS&PL) - Đối mặt với nhiều chỉ trích, tân hoa hậu Mỹ Savannah Gankiewicz phải đăng thêm bài giải thích trên trang cá nhân.

    Mới đây, vào tối 9/5, ban tổ chức Miss USA công bố chủ nhân mới của vương miện Hoa hậu Mỹ 2023 là Savannah Gankiewicz - á hậu 1 trong cuộc thi Miss USA 2023. Quyết định đưa ra sau khi Hoa hậu Noelia Voigt từ bỏ danh hiệu này hôm 6/5 vì lý do "sức khỏe tinh thần". Lễ đăng quang của cô diễn ra ngày 15/5 tại Hawaii.

    "Chúng tôi tự hào trao vương miện Miss USA 2023 cho Savannah Gankiewicz, một đại diện thực sự của tầm nhìn, trí thông minh và lòng nhân ái. Sự cống hiến của cô ấy trong việc trao quyền cho phụ nữ thông qua việc yêu bản thân và sự tự tin thực sự truyền cảm hứng. Chúng tôi mong đợi một nhiệm kỳ đầy ảnh hưởng của cô ấy với tư cách là Hoa hậu Mỹ", giám đốc điều hành kiêm chủ tịch tổ chức Miss USA Laylah Rose chia sẻ.

    Chủ nhân mới của vương miện Hoa hậu Mỹ 2023 là Savannah Gankiewicz

    Chủ nhân mới của vương miện Hoa hậu Mỹ 2023 là Savannah Gankiewicz

    Về phần Savannah Gankiewicz, cô chia sẻ bản thân hoàn toàn ủng hộ và tôn trọng quyết định của Noelia Voigt và hiểu được tầm quan trọng của vấn đề sức khỏe tinh thần. Người đẹp 9X nói thêm: "Tôi nhận vương miện khi biết rằng tôi đã được nâng đỡ bởi những người ủng hộ, gia đình, bạn bè, người dân Hawaii trong hành trình này. Tôi thay mặt họ đón nhận danh hiệu này".

    Tân hoa hậu cũng kêu gọi các chị em của Miss USA đoàn kết vì tương lai của tổ chức và hơn thế nữa. "Tôi cam kết hỗ trợ hết lòng cho các đại diện mới, những người đã cống hiến hết mình cho các cuộc thi cấp bang của họ và tôi cam kết đảm bảo sự chuyển tiếp liền mạch, đáng nhớ giữa những người đoạt danh hiệu Hoa hậu Mỹ", cô chia sẻ thêm.

    Savannah Gankiewicz, 29 tuổi, sinh tại đảo Maui, Hawaii, có mẹ là người Philippines, bố mang hai dòng máu Ba Lan và Việt Nam. Người đẹp có làn da bánh mật, săn chắc, cao 1,72 m, số đo ba vòng 85-59-86 cm, gương mặt đậm nét Á đông.

    Savannah là người mẫu, doanh nhân và giám đốc của What Makes You Feel Beautiful, một tổ chức phi lợi nhuận dành riêng cho việc nuôi dưỡng tình yêu bản thân ở các cô gái và phụ nữ ở nhiều lứa tuổi.

    Trước khi tham gia Miss USA, Savannah Gankiewicz giành vương miện Hoa hậu Hawaii 2022.

    Trước khi tham gia Miss USA, Savannah Gankiewicz giành vương miện Hoa hậu Hawaii 2022.

    Sau khi tuyên bố nhận vương miện, Gankiewicz phải đối mặt với nhiều bình luận chỉ trích trên trang cá nhân. Nhiều người cho rằng cô nên từ chối để thể hiện sự đoàn kết với Voight và các thí sinh khác - những người đang vạch trần môi trường làm việc độc hại và bản hợp đồng buộc người đăng quang phải im lặng của Miss USA.

    "Chúc may mắn khi làm được bất cứ điều gì với tổ chức này. Bạn sẽ biết chính xác lý do Noelia trả vương miện trong vài ngày tới", một người bình luận dưới bài đăng của Gankiewicz. Người khác viết: "Tình chị em đã chính thức kết thúc, đáng ra bạn phải làm tốt hơn khi ở trong tập thể này".

    Đối mặt với nhiều chỉ trích, tân hoa hậu Mỹ phải đăng thêm bài giải thích trên trang cá nhân. "Xin hãy biết rằng việc nhận vương miện Miss USA không phải là quyết định dễ dàng với tôi. Tôi sát cánh cùng Noelia và ngưỡng mộ sức mạnh của cô ấy khi từ chức và ưu tiên sức khỏe tinh thần của mình", Gankiewicz viết.

    Làn sóng chỉ trích dữ dội đến mức mẹ Gankiewicz, bà Yvienne Peterson, phải đứng ra bảo vệ con gái trên Instagram. Bà nói rằng trong những ngày gần đây, gia đình bà "đau khổ khi chứng kiến con gái bị bắt nạt và quấy rối vì đã đứng lên thực hiện nhiệm vụ khó khăn là hoàn thành vai trò Hoa hậu Mỹ 2023".

    "Nếu là người thực sự ủng hộ phụ nữ, bạn sẽ ủng hộ phụ nữ và cả những quyết định khó khăn mà họ phải đưa ra hàng ngày", bà viết.

    Miss USA Noelia Voight và Miss Teen USA UmaSofia Srivastava trả danh hiệu.

    Miss USA Noelia Voight và Miss Teen USA UmaSofia Srivastava trả danh hiệu.

    Trước đó, chỉ trong vòng một tuần, cả Miss USA Noelia Voight và Miss Teen USA UmaSofia Srivastava đều tuyên bố trả vương miện. Voight chia sẻ về tình trạng sức khỏe tinh thần không ổn định, còn Srivastava chỉ nói rằng cô không còn phù hợp với định hướng của tổ chức.

    Tuy nhiên, không lâu sau đó, mạng xã hội lan truyền bức thư của Voight nói rằng cô đã phải chịu đựng rất nhiều áp lực vì môi trường làm việc bắt nạt, quấy rối. Nhiều thí sinh khác cũng lên tiếng ủng hộ Voight.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giua-bao-chi-trich-tan-hoa-hau-my-goc-viet-noi-gi-a423294.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan