+Aa-
    Zalo

    Giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh đoạt giải quán quân cuộc thi âm nhạc quốc tế

    (ĐS&PL) - Vượt qua nhiều ứng viên nặng ký, Trần Tùng Anh đã giành được giải Quán quân ở hạng mục "Opera lứa tuổi thanh niên" tại Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc.

    Giải thưởng Thanh Âm - Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024 (Qingyin Award - Youth Music Festival 2024) được tổ chức bởi Nhạc viện Âm nhạc Chiết Giang (Hàng Châu, Trung Quốc).

    Cuộc thi được bảo trợ bởi nhiều hệ thống nhạc viện, trường đại học sư phạm, đại học quốc gia, trường nghệ thuật tại Trung Quốc và quốc tế. Có khoảng 600 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự cuộc thi này.

    Tại cuộc thi năm nay, đoàn Việt Nam có 9 thành viên tham dự. Trong đó, "giọng ca phi giới tính" Trần Tùng Anh đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký, Trần Tùng Anh đã giành được giải quán quân ở hạng mục "Opera lứa tuổi thanh niên".

    Cụ thể, Trần Tùng Anh tham gia tranh giải ở hạng mục Opera lứa tuổi thanh niên với liên khúc mashup những ca khúc thính phòng nổi tiếng của Việt Nam như: Xuân chiến khu, Cô gái vót chông, Cánh chim báo tin vui, Người lái đò trên sông Poko, Trường ca Sông Lô.

    Trần Tùng Anh tại cuộc thi Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024

    Trần Tùng Anh tại cuộc thi Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024 

    Các bản mashup được Trần Tùng Anh hòa âm phối khí riêng phù hợp với giọng và phong cách âm nhạc của mình. Anh đã thể hiện bằng hai giọng bản năng của mình là giọng phi giới tính và giọng nam thật.

    Nói về lý do không sử dụng các ca khúc quốc tế để dự thi, Trần Tùng Anh cho biết anh muốn khoe tinh hoa của âm nhạc thính phòng Việt Nam đến bạn bè giới. Những lời khen từ các giám khảo khi thể hiện các ca khúc Việt Nam khiến anh thấy hãnh diện, có thêm động lực cống hiến. Thành công này khiến anh tự tin hơn khi theo đuổi dòng nhạc opera.

    “Thật sự là cuộc thi đông thí sinh tham gia đến mức khiến tôi hơi “choáng”. Cho đến khi tôi lên biểu diễn, tôi vẫn nghĩ rất đông người bên dưới là khán giả, nhưng sau đó tôi mới biết số đông ở đó chính là thí sinh. Các giám khảo làm việc rất nghiêm túc làm trong lúc chờ đợi thi tôi thấy run, phải uống nước rất nhiều. Nhưng tôi luôn tự dặn mình phải làm tốt nhất và vững tin trước hết vì màu cờ sắc áo. May mắn khi tôi lên biểu diễn, thể hiện hai giọng bản năng của mình, tôi nghe thấy nhiều tiếng wow ngạc nhiên bên dưới hàng ghế khán giả từ các bạn bè quốc tế, tôi tự tin hơn rất nhiều”, ca sĩ Trần Tùng Anh chia sẻ.

    Nhớ lại đêm trao giải, Trần Tùng Anh thấy mình vẫn chưa hết những cảm xúc khó tin. Lễ trao giải diễn ra tại phòng hòa nhạc lớn của Nhạc viện Chiết Giang, khán giả và thí sinh rất đông, khiến Trần Tùng Anh không khỏi bị... “ngợp”. Lúc ngồi chờ công bố giải thưởng, do không biết tiếng Trung, nên Trần Tùng Anh chủ yếu là quan sát.

    “Tôi cứ nghĩ mình đoạt khuyến khích vì xướng tên nhận cuối cùng, nhưng bất ngờ được giải quán quân ở mảng thi của mình. Cảm xúc của tôi ban đầu là ngạc nhiên, sau đó, tôi hạnh phúc vỡ òa khi được đánh giá là tiết mục hay và xuất sắc. Đến giờ tôi vẫn rất hạnh phúc vì mình dám thử thách bản thân và cố gắng không ngừng nghỉ để có những kết quả tốt, mang lại niềm vinh dự cho bản thân và cho quê hương, đất nước”, ca sĩ Trần Tùng Anh bày tỏ.

    Trần Tùng Anh giành giải quán quân.

    Trần Tùng Anh giành giải quán quân.

    Trần Tùng Anh từng thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia nhưng sau một thời gian học anh lựa chọn con đường Nam tiến để theo đuổi hát nhạc trẻ, tìm cơ hội ở các cuộc thi gameshow, chính vì vậy Trần Tùng Anh thừa nhận kiến thức âm nhạc hàn lâm của mình còn nhiều thiếu sót.

    Được cô giáo là Ths. NSƯT Lan Anh  tận tâm chỉ dạy, Trần Tùng Anh đã nhanh chóng tiến bộ và sẵn sàng với cuộc thi.

    Nối tiếp với niềm hạnh phúc đoạt giải thưởng cuộc thi âm nhạc tại Trung Quốc, ngày 2-3/8 tới đây, Trần Tùng Anh vinh dự được là một trong những đại biểu của huyện Lục Nam, quê hương anh, dự Đại hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Bắc Giang.

    Trần Tùng Anh cho biết, anh hạnh phúc và tự hào khi được tham gia vào các hoạt động trên quê hương mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/giong-ca-phi-gioi-tinh-tran-tung-anh-oat-giai-quan-quan-cuoc-thi-am-nhac-quoc-te-a451188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan