Theo một lập trình viên, các tính năng liên quan đến thông tin người dùng facebook của website hoặc các app yêu cầu người dùng cấp thông tin cá nhân đều bị ảnh hưởng.
Đêm 27/3, nhiều trang fanpage lớn và dịch vụ trực tuyến đồng loạt thông báo về sự cố liên quan đến những ứng dụng phát triển trên nền tảng Facebook và Messenger ở Việt Nam.
Những ứng dụng (app) phát triển từ Việt Nam trên Facebook và Messenger hiện không thể hoạt động do bị đóng API. Theo đó, việc đăng nhập vào hệ thống website thông qua tài khoản Facebook đang bị tạm ngừng. Các ứng dụng liên quan như Facebook Shop và các app phát triển từ bên thứ ba có sử dụng API thu thập thông tin cá nhân của người dùng đều không thể hoạt động.
Facebook vẫn đang dò lại các API cấp cho các ứng dụng bên thứ ba, khiến những app từ Việt Nam bị tạm dừng hoạt động. Ảnh minh họa |
Nguyễn Thanh Tùng, một lập trình viên hỗ trợ hệ thống cho các website bán hàng ở TP.HCM, cho biết, hệ thống chatbot vẫn hoạt động bình thường với những kịch bản cũ, nhưng chập chờn khi kết nối với chatbot mới. Quá nhiều bên bị ảnh hưởng, bản thân anh và các bạn trong nhóm đang chia nhau giải quyết cho từng khách hàng nhưng không xuể.
Một người kinh doanh trên Facebook khác cũng chia sẻ, sự cố hai ngày qua khiến các đơn hàng của shop online bị trì trệ vì công cụ tổng hợp đơn đặt, tương tác với khách không sử dụng được.
Nhóm Facebook Messenger hiện hỗ trợ các đối tác lớn ở Việt Nam để giải quyết sự cố trên thông qua hotline. Với những người kinh doanh nhỏ lẻ trên Facebook, đây thực sự là cơn ác mộng vì phải chờ đợi Facebook hoặc "nhà cung cấp tool" hỗ trợ giải quyết.
Xem thêm video:
[presscloud]1831[/presscloud]
Được biết, trước đó, hôm 26/3, Facebook thông báo đến những nhà phát triển đang sử dụng nền tảng Messenger về những thay đổi liên quan đến API và các ứng dụng của bên thứ ba, Theo đó, mạng xã hội này đang xem xét lại toàn bộ các API hiện có để hạn chế lượng dữ liệu thu thập được từ người dùng.
Vũ Đậu (T/h)