+Aa-
    Zalo

    Giới hạn chuyến bay Tết Nguyên đán là 38 chuyến/giờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cục trưởng Cục hàng không cho rằng với tình hình hiện nay, việc phân bổ slot đã đến ngưỡng, hầu hết trong khung giờ từ 7h -22h đã ở mức xấp xỉ 38 chuyến/giờ.

    (ĐSPL) – Cục trưởng Cục hàng không cho rằng với tình hình hiện nay, việc phân bổ slot đã đến ngưỡng, hầu hết trong khung giờ từ 7h -22h đã ở mức xấp xỉ 38 chuyến/giờ.

    Mới đây, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Lại Xuân Thanh – Chủ tịch Hội đồng slot đã chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo các đơn vị trong ngành Hàng không về phương án chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán 2017, phân bổ slot Tết Nguyên đán 2017.

    Theo báo cáo của cơ quan thường trực Hội đồng slot, nhu cầu tăng chuyến của các hãng hàng không Việt Nam giai đoạn Tết Nguyên đán Đinh Dậu là hơn 2.000 chuyến. Trong đó, Vietnam Airlines đề nghị tăng 381 chuyến, Vietjet Air là 1.000 chuyến và Jestar Pacific là 1.105 chuyến.


    Theo lịch bay Mùa (trước khi các hãng đề nghị tăng chuyến Tết), số slot trung bình/ngày là 716 chuyến/ngày, cao điểm nhất là 779 chuyến/ngày, thấp nhất là 672 chuyến/ngày.

    Theo vị này, với tình hình hiện nay, việc phân bổ slot đã đến ngưỡng, hầu hết trong khung giờ từ 7h -22h đã ở mức xấp xỉ 38 chuyến/giờ.

    Vì vậy, Cục Hàng không giữ nguyên lịch bay trong khung 7h-22h, trừ giờ nào chưa đủ 38 chuyến sẽ tăng thêm. Số chuyến tăng thêm theo đề xuất của các hãng sẽ được phân bổ vào khung giờ từ 23h tối đến 7h sáng.

    Theo Cục trưởng Lại Xuân Thanh,  với tình hình hiện nay thì việc phân bổ slot đã đến ngưỡng (hầu hết trong khung giờ từ 7h -22h đã ở mức xấp xỉ 38 slot/giờ). Vì vậy, sẽ giữ nguyên lịch bay trong khung giờ 7h -22h, trừ giờ nào còn chưa đủ 38 chuyến thì được tăng thêm, còn slot tăng thêm theo đề xuất của các hãng sẽ được phân bổ vào khung giờ từ 23h - 7h. Nếu bố trí được hết các chuyến bay vào khung  giờ này với mức tối đa là 38 chuyến/giờ thì có thể đáp ứng được số lượng slot đề xuất tăng của các hãng hàng không. 

    “Tuy nhiên, cần chú ý xem xét đến năng lực phục vụ trong nhà ga vào ban đêm của các cảng hàng không có thể đáp ứng được như thế nào. Bên cạnh đó, việc tăng chuyến từ Nội Bài, Tân Sơn Nhất đến các sân bay nhỏ cần tính đến yếu tố một số sân bay chưa có thiết bị phục vụ bay đêm .” – Cục trưởng Lại Xuân Thanh nói.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gioi-han-chuyen-bay-tet-nguyen-dan-la-38-chuyengio-a174629.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan